Mỹ Khang Mỹ Khang
27/08/2021 03:00:00

Cryptonews: Các sàn giao dịch tiền điện tử của Tây Ban Nha để khám phá số phận của họ vào tháng 10

Nguồn: Adobe Stock / Myst

Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha sẽ bắt đầu quy trình đăng ký mới cho các sàn giao dịch tiền điện tử hoạt động trong nước vào tháng 10.

Sàn giao dịch đã chìm trong tình trạng lấp lửng kể từ tháng 4 năm nay khi Quốc hội thông qua luật mới để chống lại sự lây lan của hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố. Luật yêu cầu Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha tạo cơ quan đăng ký trung tâm cho các sàn giao dịch tiền điện tử hoạt động ở Tây Ban Nha và cấp giấy phép hoạt động.

Các hệ thống tương tự đã tồn tại ở các quốc gia như Nhật Bản và Singapore, nhưng các ngân hàng đã có sáu tháng để chính thức hóa giao thức.

Hãng truyền thông El Pais đưa tin rằng ngân hàng hiện “dự kiến” sẽ đăng chi tiết các hướng dẫn và biểu mẫu được yêu cầu trên trang web của mình “vào tháng 9 hoặc tháng 10”. Điều khoản này cũng áp dụng cho các ví tiền điện tử của Tây Ban Nha và các công ty liên quan đến lưu ký.

Các sàn giao dịch và các công ty tiền điện tử khác sẽ có thời hạn cho đến ngày 22 tháng 1 năm sau, để hoàn tất quy trình đăng ký. Sau thời điểm này, ngân hàng sẽ trở thành cơ quan giám sát chính thức của các sàn giao dịch tiền điện tử và các nhà cung cấp ví.

Ngân hàng cho đến nay đã tiết lộ rất ít chi tiết về kế hoạch của mình cho lĩnh vực này, nhưng cho biết việc đăng ký sẽ có điều kiện để đảm bảo các nhà cung cấp có sẵn các giao thức chống rửa tiền “phù hợp”. Các phương tiện truyền thông nói thêm rằng sàn giao dịch cũng phải đáp ứng các yêu cầu tuân thủ “thương mại và chuyên nghiệp”.

Lĩnh vực tiền điện tử của Tây Ban Nha đang phát triển nhanh chóng khi các nền tảng giao dịch trong nước như Criptan mở rộng ra thị trường nước ngoài, bao gồm cả Mỹ Latinh.

Tuy nhiên, lĩnh vực tiền điện tử đã thông qua Quốc hội vào đầu mùa hè này về một dự luật mới gây tranh cãi yêu cầu người Tây Ban Nha báo cáo việc nắm giữ tiền điện tử ở nước ngoài của họ (mã thông báo được giữ trên các sàn giao dịch có trụ sở bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha) và trả thuế cho các khoản nắm giữ của họ. Việc phê duyệt vẫn ngày càng thông minh hơn.

Nhưng đầu năm nay, các nhà quản lý thị trường không có lý do gì để ăn mừng khi Ủy ban Thị trường và Chứng khoán Quốc gia (được biết đến ở Tây Ban Nha là CNMV) về nguyên tắc chấp thuận ý tưởng cho phép các công ty nắm giữ các mã thông báo như Bitcoin (BTC) trên bảng cân đối kế toán của họ. là. .

____

Tìm hiểu thêm:
– Phê duyệt luật khai báo tiền điện tử nước ngoài mới gây tranh cãi ở Tây Ban Nha
– Sự gia tăng ‘theo cấp số nhân’ trong các câu hỏi về thuế tiền điện tử của Tây Ban Nha khi việc giám sát tăng cường

– Các công ty tiền điện tử Tây Ban Nha phải chạy các chiến dịch của họ trước các cơ quan quản lý.
– Tòa thị chính: Cảnh sát Tây Ban Nha phát hiện ‘trang trại’ khai thác tiền điện tử 111 giàn khoan bị nghi ngờ

– ‘Lũ’ các vụ lừa đảo tiền điện tử tấn công các tòa án Tây Ban Nha
– Kẻ lừa đảo tiền điện tử bị nghi ngờ trị giá $ 330 triệu USD: Tôi sẽ hoàn lại tiền cho nhà đầu tư nếu thả tôi ra.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.