Chiếc xe địa hình hạng nặng, được thiết lập để nâng các khả năng vốn đã ấn tượng của G-Wagen lên con số mười một, dự kiến sẽ được tiết lộ đầy đủ tại Triển lãm Ô tô Munich vào tháng 9 cùng với EQG chạy hoàn toàn bằng điện.
4 × 4² thế hệ mới lần đầu tiên được theo dõi vào tháng 10 năm 2020 với màu đen. Một tháng sau, một nguyên mẫu khác được theo dõi tại Nurburgring trong trang phục màu trắng, trước khi chuẩn bị cho cuộc thử nghiệm thời tiết lạnh vào tháng 1 năm 2021.
Sau đó, một chiếc G-Class 4 × 4² màu xanh lam xuất hiện vào tháng 2 năm 2021 lái xe qua tuyết, tiếp theo là một chiếc khác trong màu cam sáng.
Giống như các phiên bản trước, nguyên mẫu mới được trang bị cản trước kiểu AMG với cửa hút lớn, phần mở rộng chắn bùn rộng, lốp dự phòng bên ngoài, thang tích hợp ở phía sau và giá nóc bằng thép. Màu sơn mờ vừa vặn với các chi tiết sơn đen mặc dù một số lớp ngụy trang bằng băng đen vẫn có thể nhìn thấy trong lưới tản nhiệt và bộ body kit.
So với người tiền nhiệm của nó, Mercedes-Benz G500 / G550 4 × 4², chiếc mới sẽ ngồi trên khung gầm bậc thang sau này được giới thiệu bởi G-Class W463 vào năm 2018. Nó sẽ vẫn giữ được khoảng sáng gầm lớn, ngoại hình chunky lốp đường và trục cổng đặc trưng sẽ khiến nó gần như không thể bị cản phá khỏi đường đua đã đánh bại.
Biến thể 4 × 4² dự kiến sẽ mang huy hiệu Mercedes-AMG và nó có thể sẽ được trang bị động cơ mạnh nhất của G-Wagen. Điều này có nghĩa là nó có thể nhận được động cơ V8 4.0 lít biturbo, sản sinh công suất 577 HP (585 PS / 430 kW) và mô-men xoắn 627 lb-ft (850 Nm) trên Mercedes-AMG G63 hiện tại.
Mặc dù 4 × 4² sẽ chậm hơn so với G63 do trọng lượng tăng, lốp xe địa hình và lực cản được bổ sung, nhưng nó vẫn sẽ khá nhanh so với kích thước của nó. Chúng tôi chắc chắn rằng sau khi tiết lộ chính thức, các hãng độ như Brabus sẽ nhanh chóng giới thiệu phiên bản 4 × 4² của riêng họ với công suất và mô-men xoắn lớn hơn nữa.
Nguồn ảnh: S. Baldauf / SB-Medien / CarScoops