Espresso Espresso
19/08/2021 12:44:56

Tin xe 24h: Taliban đã lấy được bao nhiêu xe?

Autoblog công bố dữ liệu mới nhất về số lượng phương tiện của lực lượng vũ trang Mỹ và liên quân bị bỏ lại tại các căn cứ quân sự được sơ tán ở Afghanistan trong mùa hè này.

Đó là 877 xe bán tải Ford Ranger dẫn động 4 bánh, 665 xe địa hình chiến thuật HMMWV, 330 xe tải đa dụng 7000 series International. Hầu như tất cả những thứ trên đều thuộc về Taliban trong tình trạng tốt. Cũng có thông tin cho rằng hàng trăm đại diện của nhiều tổ chức nước ngoài đã bị bỏ rơi trong bãi đậu xe chính thức của họ.

Điều này có lẽ giải thích cho cuộc di cư không bị cản trở đang diễn ra từ sân bay Kabul: các đơn vị đồng minh và không tham chiến, không gặp bất kỳ sự phản đối nào từ lực lượng Hồi giáo, tiếp tục bay suốt ngày đêm từ đất nước hiếu khách và đang bị đe dọa tính mạng.

Mặt khác, Taliban không gặp phải tình trạng thiếu phương tiện ngay cả khi không có chiến lợi phẩm của Mỹ, vì chúng có trong tay tất cả các thiết bị của quân đội và cảnh sát Afghanistan, những người thích đào ngũ hơn là chiến đấu. Và ở đó chúng ta đang nói về hàng nghìn, hàng nghìn chiếc “Humvee” và xe bọc thép giống nhau.

Không có khả năng Mỹ sẽ cung cấp phụ tùng và bảo dưỡng cho những chiếc xe cũ của mình, vì vậy người Afghanistan sẽ phải tự tháo chạy, ăn thịt những chiếc xe cũ để lấy những chiếc còn sử dụng được.

Nghề thợ máy lành nghề sẽ được yêu cầu dưới bất kỳ chính phủ nào, vì vậy trong 15–20 năm tới, tài sản di chuyển có được theo ý muốn của số phận sẽ là đủ, như những chiếc UAZ, KAMAZ và ZIL của Liên Xô vào thời của họ.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.