Zen Zen
27/03/2024 08:22:42

Sinh viên hào hứng với ‘Ngày thiết kế Ý’

Ngày 26/3/2024, Lãnh sự quán Ý phối hợp cùng Trường Đại học Văn Lang tổ chức “Italian Design Day - Ngày thiết kế Ý”. Đây là sự kiện thường niên về thiết kế được tổ chức đồng thời bởi các Đại sứ quán Ý ở nhiều quốc gia. Ở Việt Nam, Trường Đại học Văn Lang là đơn vị được chọn để tổ chức sự kiện này trong hai năm liên tiếp kể từ năm 2023.

Italian Design Day năm 2024

Sự kiện Italian Design Day năm 2024 (IDD 2024), gồm hai phiên: Phiên buổi sáng gồm hội thảo và triển lãm nghệ thuật được tổ chức tại cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang, và phiên buổi chiều tại khách sạn InterContinental do Lãnh sự quán Ý tại TP.HCM chủ trì. Ngày thiết kế Ý 2024 tập trung vào 3 giá trị chính: "Inclusivity (Tính toàn diện), Innovation (Tính đổi mới) và Sustainability (Tính bền vững)" trong thiết kế.

Italian Design Day năm 2024

Sự kiện có sự tham dự của ngài Enrico Padula - Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP.HCM; Ông Elia Marcellini - Tham tán lãnh sự quán Ý; PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại Văn Lang; cũng như quy tụ nhiều kiến trúc sư, các chuyên gia về bảo tồn di sản kiến trúc đến từ Ý và Việt Nam, cùng sự tham gia của hơn 200 sinh viên ngành Thiết kế Nội thất từ Trường Đại học Văn Lang. 

Tại sự kiện, ngài Enrico Padula - Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP. HCM bày tỏ: “Italian Design Day - Ngày Thiết kế Ý"  là hoạt động được tổ chức hàng năm ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tôi kỳ vọng IDD 2024,  không chỉ giúp tiếp tục quảng bá nghệ thuật Ý đến Việt Nam mà còn thắt chặt mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thiết kế giữa hai nước, và đặc biệt là với Trường Đại học Văn Lang”.

Italian Design Day năm 2024

Sự kiện năm nay được bắt đầu bằng triển lãm trưng bày với gần 30 sản phẩm nội thất của các nhà thiết kế đến từ doanh nghiệp Ý và sinh viên ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang. Đặc biệt, không gian triển lãm này được dựng hoàn toàn bởi sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn vận dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tế.

Italian Design Day năm 2024

Sự kiện IDD 2024 giới thiệu 7 tham luận từ các giáo sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế. Nổi bật trong số này là Giáo sư Luca Fois - đại sứ thiết kế Ý tại Việt Nam, người nổi tiếng với những đóng góp quan trọng trong việc nâng cao tiêu chuẩn thiết kế Ý, với 02 bài nghiên cứu sâu sắc: “Giá trị hữu hình và vô hình: biên giới mới của thiết kế” và “Thiết kế Đổi mới di sản”.

Italian Design Day năm 2024

Bên cạnh đó, KTS - NTK danh tiếng Massimo Mussapi từ Ý chia sẻ quan điểm qua tham luận “Ý là một biểu tượng đồ hoạ”. NTK Nguyễn Hoàng Huy - nguyên Trưởng nhóm Thiết kế, Công ty Nội thất Trường Thành nêu bật chủ đề “Tính bền vững trong Ngành Công nghiệp Nội thất” và TS. Hồ Thị Thanh Nhàn - giảng viên Ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang, thảo luận về “Tính toàn diện trong thiết kế liên quan đến di sản tại Việt Nam: Sự đóng góp của các dân tộc thiểu số”.

Italian Design Day năm 2024

Đặc biệt, trong sự kiện này, còn có hai bài tham luận được trình bày bởi sinh viên ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang: “Đổi mới trong ứng dụng Thiết kế Nội thất” (nhóm sinh viên khoá 27) và “Ứng dụng vật liệu tái chế trong Thiết kế Nội thất” (nhóm sinh viên khoá 28). Cả hai tham luận đều nhấn mạnh vào khía cạnh đổi mới sáng tạo theo tiêu chí bền vững. Đây cũng là định hướng đào tạo của Ngành Thiết kế nội thất Trường Đại học Văn Lang hướng tới nhằm mục đích phục vụ cộng đồng.

Italian Design Day năm 2024

Với quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa hai quốc gia, IDD 2024 không chỉ đóng vai trò là một cầu nối đa phương, kết nối các chuyên gia, nhà thiết kế và sinh viên, mà còn đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho các dự án thiết thực, có ích cho cộng đồng, được thực hiện bởi sự hợp tác giữa 2 quốc gia.

Các dự án này không chỉ hướng tới sự phát triển bền vững của lĩnh vực thiết kế, mà còn đóng góp vào việc bảo tồn di sản văn hóa và giáo dục nghề nghiệp. 

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.