5 cách giúp bạn có một bữa ăn trưa khỏe mạnh: Càng ăn càng khỏe, càng ăn càng đẹp

Ăn bữa trưa lhông lo béo phì, tăng cường hệ miễn dịch, ích bệnh, đẹp dáng là những gì mà 5 phương pháp mang lại cho bạn. Hãy nghiêm túc áp dụng một cách kỷ luật bạn sẽ thấy được những hiệu quả tuyệt vời từ chúng

Tự làm bữa trưa

Bạn có thể tận dụng lại thức ăn thừa từ bữa tối hôm trước sau đó bổ sung thêm salad , rau củ, thịt, …và chế biến thành một bữa ăn mới. Những bữa ăn trưa thế này vừa tốt cho tốt cho sức khỏe và lại rẻ và vô cùng tiết kiệm.

Thay vì mua những thức ăn được chế biến sẵn tại các cửa hàng tiện lợi, các chuyên gia dinh dưỡng và phát ngôn của Hiệp Hội Dinh Dưỡng Anh khuyến cáo.

5 cách giúp bạn có một bữa ăn trưa khỏe mạnh: Càng ăn càng khỏe, càng ăn càng đẹp 1

Đừng nên ăn tại bàn làm việc của bạn

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn không nên ăn ở bàn làm việc mà thay vào đó là nên thưởng thức bữa trưa tại một khu vực yên tĩnh ngoài trời càng tốt.

Lý do rất đơn giản vì nếu như ăn tại bàn làm việc bạn sẽ tập trung vào công việc hay nhìn chằm chằm vào máy tính, điện thoại thay vì tập trung ăn.

Điều này sẽ khiến cho thức ăn tiêu hóa không tốt và gây hai cho ruột của bạn. Bên cạnh đó ngồi gù lưng khi ăn, ăn uống không suy nghĩ hay tập trung nhai kỹ sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho bạn về đường tiêu hóa lâu và dài.

ăn tại bàn làm việc, ăn bữa trưaTập thể dục trước khi ăn

Nghe có vẻ kỳ quái nhưng phương pháp này lại vô cùng hữu ích. Bạn nên tận dụng thời gian nghỉ trưa và thực hiện một bài tập thể dục nhỏ khoảng 20 phút sau đó thưởng thức bữa trưa của mình. Nó sẽ giúp bạn ăn ngon hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn và ngăn được tình trạng béo phì.

Uống nước thường xuyên trong cả ngày

Để có thể giúp cho qua trình tiêu hóa tốt hơn, hạn chế được những căn bệnh nguy hiểm do việc kém vận động gây ra, bạn nên uống nhiều nước 1 ngày, khoảng 1 lít nước. Đừng cố uống nhiều cùng lúc mà nên chia nhỏ ra. Uống nước niều cũng giúp bạn hạn chế được tình trạng trào ngược axit dạ dày.

ăn trưa,ăn bữa trưaNên chọn những thức phẩm lành mạnh

Lời khuyên dành cho bạn là nên hạn chế ăn nhiều các thực phẩm đường bột nó sẽ khiến bạn béo phì và không tốt cho sức khỏe.

Thay vì thế bạn nên thay thế bữa trưa bằng một loạt các thực phẩm tốt cho cơ thể như bổ sung nhiều rau củ, thịt cá, các loại hạt,… chỉ nên ăn một lượng thực phẩm tinh bột vừa phải mà thôi.