iPhone suy giảm, Apple Watch trở thành mỏ vàng mới của Apple

Engadget – một trang công nghệ nổi tiếng thế giới – cho biết mảng thiết bị đeo của Apple đang phát triển thần tốc và có doanh số gấp 3 lần những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Công ty phân tích thị trường Strategy Analytics cho biết Apple Watch chính là dòng sản phẩm dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu. Trong Quý 2/2019 (từ tháng 4 đến tháng 6), doanh số smartwatch toàn thế giới ước đạt 12 triệu chiếc, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước.

smartwatch

Các chuyên gia phân tích cho rằng smartwatch sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới do nhu cầu về một thiết bị đeo có thể đồng bộ với smartphone của người dùng.

Apple đã bán được 5,7 triệu chiếc Apple Watch đến hiện tại, thấp hơn nhiều so với con số ấn tượng 9,2 triệu của Apple Watch năm 2018. Tuy nhiên, thị phần của họ vẫn cho thấy sự tăng trưởng từ 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

smartwatch

Samsung đứng ở vị trí thứ 2 với thị phần 16% (tăng từ 11% của năm 2018). Tổng cộng, công ty Hàn Quốc bán ra được khoảng 2 triệu chiếc smartwatch.

Trong khi đó, Fitbit đang gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với những gã khổng lồ như Apple, Samsung. Họ thậm chí phải cải thiện tình hình nếu không muốn Garmin và Fossil vượt qua.