Doanh thu VNG tăng trưởng mạnh trong Quý 2/2019, lọt top 50 của Forbes Việt Nam

Theo báo cáo tài chính của VNG trong Quý II/2019, doanh thu của công ty đã đạt 1302 tỷ USD, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2018.

Doanh thu quý II/2019 của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đạt 1.302 tỷ đồng, tăng mạnh 31% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỷ đồng, tăng tới 39% so với cùng kỳ.

VNG

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần cũng cán mốc 2.524 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đạt 315 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ và thực hiện được 55% kế hoạch lợi nhuận 458 tỷ đồng mà Đại hội cổ đông thường niên 2019 đã thông qua.

Đại diện VNG cho biết (trong cuộc họp thông qua báo cáo tài chính) mảng kinh doanh truyền thống trò chơi trực tuyến và quảng cáo trực tuyến đóng góp khá lớn vào doanh thu chung của công ty. Bên cạnh đó, phần chi phí bán hàng giảm nhẹ cũng góp phần bù lại việc chi phí quản lý doanh nghiệp tăng cao trong thời gian vừa qua.

Tình hình tài chính của VNG trong thời gian qua vẫn được đánh giá khả quan khi nợ ngắn hạn giảm mạnh, nguồn vốn chủ sở hữu và tài sản ngắn hạn tiếp tục tăng.

Các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận và tài chính tổng quan tích cực đã giúp VNG năm thứ 4 liên tiếp lọt vào top Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố ngày 30/7/2019. Cụ thể, với giá trị thương hiệu được xác định ở mức 59,6 triệu USD, VNG hiện đứng ở vị trí số 26, tăng 4 bậc so với năm 2018.

VNG

Trong năm 2019, VNG sẽ tiếp tục phát triển nhiều loại hình kinh doanh nhưng chủ yếu tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính là: Trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán – tài chính và dịch vụ đám mây. Trong đó, ví điện tử ZaloPay vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược được ưu tiên đầu tư, phát triển.

Để hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của mình, VNG cũng đang tập trung đầu tư xây dựng trụ sở mới. Campus VNG – tên của khu làm việc mới –  tọa lạc tại Quận 7 với tổng diện tích lên tới 35.000 m2, diện tích sàn văn phòng lên đến 20.000 m2 với nhiều tiện ích hiện đại như phòng gym, bể bơi…

VNG tiếp tục mở rộng hoạt động ra quy mô khu vực khi đã thành lập văn phòng và phát triển các sản phẩm thế mạnh tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan, Singapore, Philippines hay Indonesia… để đáp ứng định hướng “Go Global” mà công ty đặt ra.