Vì sao Ferrari khởi kiện người đàn ông này chỉ vì bức ảnh để giày lên nắp xe?

Mới đây, ngay sau khi hình ảnh chụp một đôi giày được đặt trên nắp ca pô của 1 chiếc Ferrari được đăng tải trên Instagram, nó đã dấy lên một cuộc chiến nảy lửa giữa hãng xe Ferrari và người đăng hình. Theo đó, hãng siêu xe đã gửi thư cảnh cáo đến người đàn ông này và yêu cầu gỡ hình trong 48h đồng hồ nếu không sẽ kiện anh ta ra Tòa.

Nguyên nhân gì khiến một hãng xe lớn như Ferrari lại đưa ra yêu cầu có phần “gay gắt” và “ kỳ quái” này?

Giống như nhiều người trẻ tuổi thành đạt khác, nhà thiết kế thời trang Đức Philipp Plein rất thích thể hiện lối sống xe hoa của mình trên Instagram. Nhưng vào ngày hôm qua, Plein đã nhận được một bức thư các luật sư của Ferrari, nội dung bức thư cáo buộc nhà thiết kế này đã cố ý sử dụng hình ảnh thương hiệu của Ferrari một cách trái phép để quảng cáo cho đôi giày của mình khi nhà thiết kế này để đôi giày của anh ta trên nắp capo của một chiếc Ferrari.

Sau khi nhận được bức thư, người đàn ông đã cho biết anh ta cảm thấy vô cùng thất vọng khi phía Ferrari đã yêu cầu anh ta phải xóa và gỡ bỏ tấm hình của mình. Anh ta cho biết mình là một Fan trung thành của Ferrari và anh ta cực kỳ thích mẫu xe hơi này. Nhà thiết kế nổi tiếng của cho biết anh đã mua chiếc Ferrari cách đây 10 năm và gần đây còn mua tặng cho mẹ của anh 1 chiếc để làm quà sinh nhật.

Đăng ảnh và post ảnh là quyền cá nhân của anh ta. Anh cho rằng mình nên được Ferrari đối xử tốt hơn vì đó là một Fan ruột. Nhà thiết kế còn cảnh báo nếu như Ferrari vẫn cương quyết giữ ý định này thì hãy tin rằng hãng xe sẽ mất một lượng lớn  Fan Ferrari .

Nội dung của bức thư mà các luật sự Ferrari đã ghi rõ nhà thiết kế đã sử dụng hình ảnh của Ferrari gắn liền với những hình ảnh không tốt, có hơi hướng kích dục trong một số tấm hình khác, điều này sẽ khiến sẽ là chệch đi hình ảnh thương hiệu mà mẫu xe xây dựng, gây thiệt hại cho họ về hình ảnh.

         Một hình ảnh khác của nhà thiết kế trên Instagram bị hãng xe cáo buộc gây xấu cho thương hiệu của họ

Cuộc chiến đã trở nên căng thẳng giữa đôi bên. Vì sao một chiếc giày nằm trên nắp capo lại tạo nên một sự xung đột gay gắt như vậy?

Phía Ferrari cáo buộc rằng người đàn ông này đã tận dụng hình ảnh thương hiệu của xe Ferrari để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm của mình mà cụ thể là giày Plein của nhà thiết kế. Điều này đã đụng đến quyền lợi của những người được chuyển nhượng thương hiệu của hãng xe để kinh doanh nhiều sản phẩm khác như nón, áo,.. có thương hiệu Ferrari.

Điều này cũng được cho là gây ảnh hưởng đến Puma Ferrari, giày thể thao chính hãng của thương hiệu hiện đang được bán trên thị trường với mức giá 48USD – 78 USD.

Phía hãng xe đã yêu cầu nhà thiết kế phải gỡ bỏ hết các tấm ảnh có liên quan trong vòng 48h đồng hồ. Nhà thiết kế người Đức đã vô cùng phẫn nộ vì điều này, vì căn bản đó là quyền đăng bài cá nhân, thêm vào đó giày Plein hoàn toàn không gắn bất cứ logo hay thương hiệu gì của Ferrari cả và anh ta chỉ đơn giản là đang ngồi hay sử dụng chính xe Ferrari mà mình đã bỏ tiền ra mua.

Theo bạn nhà thiết kế đúng hay phía Ferrari đúng, ai mới là người sai trong trường hợp này?