Apple đại chiến với Swatch vì slogan “One more thing”

“One more thing” là nguyên nhân gây ra cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Swatch.

Apple đại chiến với Swatch vì slogan “One more thing”
Apple

Trong vài tháng qua, Apple và Swatch đã trải qua nhiều cuộc chiến pháp lý tại các thị trường khác nhau. Đầu tháng này, Apple đã thua trận chiến pháp lý đầu tiên với hãng đồng hồ Thụy Sĩ khi một tòa án ở Thụy Sĩ cho biết việc Swatch sử dụng slogan ““Tick different” trên sản phẩm của mình là hợp pháp, mặc dù nghe có vẻ nó rất giống với slogan “Think different” của Apple.

Hôm nay, Sidney Morning Herald cho biết Apple đã thua một trận chiến khác tại tòa án khi chống lại cùng một đối thủ – Swatch. Lần này, Apple lập luận tại một phiên điều trần ở Văn phòng Thương hiệu Úc rằng Swatch không được phép sử dụng cụm từ “one more thing” – đây là slogan quen thuộc mà công ty có trụ sở tại Cupertino sử dụng để công bố các sản phẩm bổ sung trong các sự kiện chính của mình.

Apple đại chiến với Swatch vì slogan “One more thing”
Apple

Hơn nữa, Apple cũng đã nộp đơn xin cấp quyền sở hữu slogan “one more thing” tại Úc nhưng tòa án đứng về phía Swatch và yêu cầu Apple thanh toán chi phí pháp lý cho công ty này. Quyết định này được giải thích bởi nhân viên điều trần, người nói rằng cả hai công ty đã sử dụng cụm từ khi công bố sản phẩm mới nhưng không có liên quan đến bất kỳ hàng hóa hoặc dịch vụ đặc biệt nào.

Cụm từ “one more thing” tương tự đã được Swatch sử dụng để tạo ra “film noir”- thames cho những đồng hồ bán ra tại Úc. Công ty Thụy Sĩ tuyên bố họ lấy cảm hứng từ hám tử truyền hình Columbo, người đã sử dụng một cụm từ “just one more thing” thường xuyên trong một chương trình truyền hình.

Những từ này, được sử dụng một lần trước khi giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ mới cụ thể của đối thủ (Apple) nhưng sau đó không bao giờ được sử dụng lại cho các sản phẩm hoặc dịch vụ này.