Khoa học đã chứng minh được lý do vì sao đàn ông phải có mặt trên thế giới

Không ít người tự hỏi rằng trong khi một số loại thực vật thậm chí là động vật có thể tự sinh sản bằng cách tự đâm chồi hay sinh sản vô tính thế nhưng vì sao con người phải sinh sản hữu tính. Phụ nữ hay đàn ông có thể tự sinh con độc lập không tốt hơn sao. Tại sao phải kết hợp cả hai?

Và đây là câu trả lời.

Một nửa dân số thế giới là đàn ông lắm lúc cũng băn khoăn về sự tồn tại của mình, liệu chỉ đơn thuần là việc duy trì nòi giống. Sự thật là cay đắng mà nói đúng là vậy. Và thế giới này cần sự có mặt của đàn ông. Bởi nếu như ai cũng có thể tự sinh con được thì có khi con người chúng ta đã tuyệt chủng từ lâu chứ không thể tồn tại được đến bây giờ.

Không chỉ duy nhất con người mà nhiều loài động vật khác cũng chọn hình thức sinh sản hữu tính. Và chính điều này đã tăng tỷ lệ sống sót của giống loài. Hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe vậy. Nhưng đó lại hoàn toàn là sự thật.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học East Anglie đã chứng minh được điều đó.

Để thí nghiệm họ sử dụng những con bọ Tribolium, một loài giống như loài mọt và chia làm hai giai đoạn. giai đoạn thứ 1 là cố ý ghép 1 con bọ đực và con bọ cái với nhau và để chúng sinh sản và so sánh. Kết quả là sức khỏe của quần thể bọ sau đó trở nên kém hẳn suy giảm qua từng thế hệ và xóa sổ hoàn toàn vào thế hệ thứ 10.

Trong khi đó ở giai đoạn 2, các nhà nghiên cứu đã cố ý tạo ra một sự cạnh tranh, 90 con đực nhưng chỉ có 10 con bọ cái. Kết quả những con bọ đực phải cạnh tranh với nhau, và kết quả sức khỏe của quần thể bọ ngày càng gia tăng và tiếp tục duy trì qua nhiều thế hệ, hoàn toàn không hề xảy ra tình trạng bị tuyệt chủng.

Như vậy chính sự cạnh tranh và chọn lọc đã giúp cho giống loài được duy trì. Nói một cách khác sự tồn tại của đàn ông hay giống đực khác trên đời có thể là do một mục đích tiến hóa và được gọi là “lựa chọn tình dục”.

Một cá thể muốn cạnh tranh và thu hút đối tác trong cuộc chiến sinh sản, cá thế đó phải giỏi về mọi mặt, vì vậy lựa chọn tình dục cung cấp một bộ lọc quan trọng và hiệu quả để duy trì và cải thiện sức khỏe di truyền của dân số.

Như vậy có thể sự tồn tại của đàn ông là vô cùng cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong việc liên quan đến sự tồn tại của con người. Kết quả này cũng đã được công bố trên tạp chí khoa học Nature vào tuần qua.