5 huyền thoại ‘giảm mỡ’ sai bét nhưng chúng ta vẫn tin sái cổ trong nhiều năm trời

Dưới đây là 5 huyền thoại giảm cân “bất diệt” mà ai cũng nghĩ là đúng hóa ra lại sai.

1.      Chia nhỏ bữa ăn

Một trong những lời khuyên mà bạn thường hay nghe nhất khi bắt đầu tiến hành giảm cân đó chính là chia nhỏ bữa ăn chính ra thành nhiều bữa nhỏ. Nhiều người ngộ nhận rằng việc ăn nhiều bữa sẽ khiến cho việc đốt cháy calo nhanh hơn và do đó cân nặng sẽ giảm nhanh chóng. Nhưng kỳ thực việc bạn có chia nhỏ bữa ăn ra hay ăn ba bữa chính không thôi thì nó cũng không ảnh hưởng gì đến quá trình trao đổi chất của bạn cả.

Thêm vào đó chia nhỏ bữa ăn chưa chắc sẽ giúp bạn ốm mà thậm chí có nguy cơ khiến bạn béo phì hơn. Quan trọng không phải số lượng mà nó nằm ở chất lượng, nếu như bạn ăn nhiều bữa nhỏ mà những bữa ăn đó đều là những thực phẩm giàu năng lượng thì kế hoạch giảm cân của bạn sẽ có nguy cơ bị phản tác dụng. Bạn nên tập trung vào số lượng calo nạp vào và cẩn thận trong việc chọn thực phẩm cho thực đơn.

2.      Bỏ ăn trưa

Ăn ít bữa hơn thì quá trình đổi chất cũng sẽ nhanh hơn là quan điểm sai lầm. Trao đổi chất của bạn sẽ vẫn vậy thôi. Đó là chưa kể tư duy này còn khiến bạn có nguy cơ mập thêm, vấn đề là bạn bỏ một bữa, nhưng cơn đói cồn cào sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa kế tiếp mất kiểm soát do đó bạn không nên bỏ ăn trưa. Mà ngược lại nên ăn đầy đủ nhưng hạn chế số lượng calo mà thôi.

Việc bỏ bữa trong thời gian dài sẽ khiến bạn tăng cân chứ không phải giảm cân như bạn đã nghĩ và dù thế nào đi nữa sức khỏe vẫn phải ưu tiên hàng đầu. Giảm cân là một chặng đường dài, bạn cần phải cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể và có kế hoạch lộ trình giảm dần cân nặng một cách khoa học chứ không nên tuyệt thực.

3.      Uống nhiều café hay trà xanh

Không phủ nhận rằng café và trà xanh đều là chất chống oxy hóa cao, giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đốt cháy calo nhanh hơn tuy nhiên nó chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn mà thôi. Nếu như bạn lạm dụng quá nhiều thì sẽ gây ra nhiều hậu quả vô cùng nguy hiểm. Bên trong café và trà xanh có chứa khá nhiều cafein, việc dùng nhiều sẽ dẫn đến việc cafein bị thừa quá nhiều trong cơ thể gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ kinh niên, hoảng hốt và vấn đề tim mạch. Chưa kể nó sẽ gây ra tình trạng mất nước, việc mất nước nhiều sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn.

Bạn chỉ nên dùng với 1 lượng vừa phải mà thôi.

4.      Tốc độ chuyển hóa chất do tùy vào cơ địa của mỗi người

Thực sự thì không như nhiều người vẫn nghĩ quá trình trao đổi chất vốn dĩ cố định ngay từ lúc chúng ta sinh ra. Kỳ thực bên cạnh những yếu tố đại trà như tuổi tác, tình trạng sức khỏe,… và quá trình này bị tác động ra thì vẫn có một cách để khiến chúng ta có thể kiểm soát được quá trình này, tác động và giúp cho quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Đó là tạo một số cơ bắp cho cơ thể và gia tăng nhịp tim trong một thời gian ngắn. Nó khiến cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn nhiều lần, thậm chí ngay cả khi bình thường không vận động đi nữa, thì quá trình này ở những người có cơ bắp cũng diễn ra tốt và nhanh hơn người không cơ bắp.

Việc cố định tập luyện trong khoảng 75 phút hay 150 phút tối thiểu một tuần các bài tập fitness hay aerobic mạnh mẽ sẽ giúp bạn có tăng thêm sức dẻo dai, giảm cân nhanh chóng. Một gợi ý khác đó là bạn cũng có thể thử các lớp zumba, hay chạy bộ nó cũng khiến cho nhịp tim của bạn tăng lên. Và khi hình thành một thói quen, quá trình trao đổi chất của bạn cũng sẽ tự nhiên tăng tốc độ lên nhiều lần.

5.       Ăn nhiều ớt sẽ giảm cân nhanh chóng

Nhiều người vẫn rỉ tai nhau rằng ăn nhiều ớt cay sẽ giúp cho quá trình đốt calo diễn ra nhanh hơn. Kỳ thực việc thêm ớt vào món ăn có thể giúp cho quá trình trao đổi chất của bạn tăng lên chút ít trong một thời gian ngắn sau khi tiêu thụ mà thôi.  Nếu bạn nghĩ đến việc sẽ ăn thật nhiều ớt vào buổi tối sẽ ốm thì không nên vì nó thực sự không quá đáng kể như mọi người lầm tưởng đâu

Thích và chia sẻ để ủng hộ Men TV!

Loading...

5 huyền thoại ‘giảm mỡ’ sai bét nhưng chúng ta vẫn tin sái cổ trong nhiều năm trời
5 (100%) 1 vote

Xem thêm các chia sẻ khác: