5 phương pháp tuyệt vời giúp bạn đánh bại mọi căng thẳng từ các Samurai

Khó khăn, căng thẳng vốn là một phần tất yếu của cuộc sống. Không ai trong chúng ta có thể tránh khỏi điều đó. Điều quan trọng là làm thế nào mà chúng ta có thể đánh bại được những cảm xúc tiêu cực để có được những quyết định tốt hơn. Dưới đây là 5 phương pháp từ các samurai giúp bạn giải quyết được câu hỏi ấy.

  1. Nghĩ đến kịch bản xấu nhất có thể xảy ra khi lo lắng

Đối mặt với những cảm xúc tiêu cực thật sự không hề dễ dàng và hầu hết chúng ta đều có một phản ứng chung là trốn tránh nó. Nhưng càng tránh bao nhiêu bạn sẽ lại càng lo lắng và căng thẳng bấy nhiêu mà thôi. Thay vì thế hãy nghĩ đến những kịch bản xấu nhất có thể xảy ra cho mình, nhiều kịch bản khác nhau và đặt ra câu hỏi nếu nó xảy ra mình sẽ phải làm gì. Bằng cách này bạn đã có một sự chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với tình huống nào đó thay vì chờ đợi trông mong vào sự thương xót của thần linh rằng nó không xảy ra.

“Vào mỗi buổi sáng khi ngồi thiền, tôi luôn nghĩ đến cảnh mình sẽ có thể bị giết theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như bị ghim trên mình đầy những mũi tên hay đạn, bị kiếm đâm nhiều nhát, bị sét đánh chết, bị sóng thần cuốn đi, hay thậm chí bị vùi trong một trận động đất – Yamamoto Tsunetomo, Samurai thế kỷ XVII”

 

  1. Hãy nghĩ rằng không ai có thể biết chắc được kết quả của việc mình làm 100% trong tương lai

Có một điều chắc chắn về tương lai là tương lai không chắc chắn. Không ai có thể biết chắc được 100% điều gì sẽ xảy ra trong tương lai với mình cả. Điều quan trọng bạn cần nhớ rằng ai cũng như vậy. Do đó khi bạn đưa ra một quyết định thì hãy có một tinh thần mạnh mẽ, sẵn sàng đối mặt với thách thức rủi ro có thể đến, chấp nhận nó như một điều tất yếu trong sự nghiệp, kinh doanh hay cuộc sống, là con đường mà ai cũng phải trải qua

  1. Hãy áp dụng phương pháp sau nếu như bạn bị áp đảo trong cảm xúc

Bạn sẽ dễ đưa ra những quyết định sai lệch hay không chính xác khi bị cảm xúc chi phối. Vào lần tới bạn khi tình huống này xảy ra bạn hãy áp dụng ngay phương pháp thở  này trong 5 phút. Khi cảm xúc dâng cao bạn hãy nhanh chóng hít thật sâu và thở ra liên tục 4 hơi. Việc này sẽ giúp bạn có thể giải toản được cảm xúc tạm thời. Nếu có thể bạn nên ra ngoài để giảm mức độ ảnh hưởng của trạng thái hiện tại.

  1. Hãy chăm sóc cho bản thân mình trước tiên.

Nhiều người ngộ nhận rằng ở một ví trí càng cao người ta càng cần phải học cách kềm chế cảm xúc, có như vậy mới có thể chăm sóc cho khách hàng tốt hơn hay công ty tốt hơn, tuy nhiên điều đó thất là sai lầm. Làm sao bạn có thể làm tốt công việc của mình khi cả tinh thần lẫn thể chất đều mệt mỏi? Làm sao bạn có thể đi đường dài, thực hiện các lý tưởng của mình khi không có sức khỏe?. Hãy thay đổi tư duy, hãy chăm sóc sức khỏe cho bản thân trước tiên, giải tỏa các cảm xúc, thiền định,… bảo đảm rằng tinh thần và thể chất khỏe mạnh tự bạn sẽ có đủ nguồn năng lượng dồi dào tích cực để đối mặt với những thách thức, đánh bại cảm xúc tiêu cực đang vây bủa.

  1. Hãy tìm sự trợ giúp bên ngoài nếu như bạn không thể giải tỏa được những tinh thần.

Đôi khi bạn không thể nào có thể tự mình vượt qua được những vấn đề cảm xúc, tinh thần và nó gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sự minh mẫn và quyết định của bạn. Trong trường hợp đó bạn đừng ngần ngại tìm đến một sự trợ giúp bên ngoài chẳng hạn như: Từ một chuyên gia dinh dưỡng, một người bạn tâm sự, một nhà trị liệu tâm lý, một người thầy tâm linh,v..v… Hãy nghĩ thế này, bạn nhờ sự giúp đỡ không có nghĩa là bạn quá yếu ớt mà ngược lại hành động này còn cho thấy bạn là một người rất can đảm, sẵn sàng làm mọi thứ để có thể đạt được mục tiêu, hiệu quả tốt nhất có thể.

Thích và chia sẻ để ủng hộ Men TV!


Loading...

5 phương pháp tuyệt vời giúp bạn đánh bại mọi căng thẳng từ các Samurai
5 (100%) 1 vote

Xem thêm các chia sẻ khác: