Tôi còn trẻ: Những ngộ nhận khiến bạn nhận cay đắng về sức khỏe khi bước vào tuổi 30

“Có sức khỏe, bạn sẽ có tiền. Nhưng có tiền chưa chắc mua được sức khỏe. Và dù cho mong ước, tầm nhìn, lý tưởng của bạn lớn đến mức nào, nếu không có sức khỏe, chúng sẽ chỉ mãi là những bong bong nước mà thôi!”.

Có người những năm 20 sung sức, đến 30 bệnh tật đầy mình. Có những người người lúc trẻ thì thân hình thon gọn, vừa sắp sang hàng băm thì xuất hiện bụng bia, tự cảm thấy tiếc nuối về những ngày đẹp trai phong trần của mình.

Hãy nhớ, đừng để quá muộn. Bạn hoàn toàn có thể giữ gìn sức khỏe và duy trì phong độ của mình bằng cách ghi nhớ và nghiêm túc thực hiện những lời khuyên sau đây từ các chuyên gia về sức khỏe.

Hãy cam kết thực hiện việc tập thể dục thường xuyên

sức khỏe đàn ông, sức khỏe tuổi 30, tập thế dục

Chuyên gia thể dục và sức khỏe Jordan Ponder, người đã sáng lập ra Transform Health ở Sydney đã nhấn mạnh rằng: Mối quan tâm lớn nhất của nam giới trong độ tuổi 20 đó là làm sao cân bằng giữa việc phát triển các mối quan hệ xã hội, công việc và tập thể dục thường xuyên. Đừng để bị đánh lừa bằng cách nghĩ rằng cơ thể bạn đang ở độ tuổi sung sức nhất nên không cần thiết làm việc đó.

Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra đó là suy nghĩ sai lầm ngay khi bước vào gần hàng băm. Càng về sau những áp lực và trách nhiệm của bạn sẽ càng tăng lên, dẫn đến việc sức khỏe của bạn sẽ suy giảm, hệ miễn dịch kém hơn.

Hãy kiên trì và cam kết tập luyện thể dục đều đặn mỗi ngày ít nhất 1 giờ với cường độ vừa phải. Bạn có thể chạy, đi bộ hoặc bơi để đảm bảo rằng quá trình trao đổi chất của bạn luôn ổn định. Tập thể dục thường xuyên đều đặn cũng giúp làm chậm thời gian lão hóa tuổi 30.

Kiểm soát chế độ ăn uống

chế độ ăn uống, sức khỏe tuổi 30

Những năm 20 tuổi, cơ thể bạn cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, tuy nhiên cần lưu ý rằng bạn nên ăn uống một cách có chọn lọc.

Việc nghiêm khắc trong việc kiểm soát chế độ ăn uống giúp bạn có một sức khỏe tốt và ngăn ngừa được nhiều bệnh tật. Ăn uống mất kiểm soát sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn và gây ra nhiều bệnh.

Nên tra cứu thông tin về dinh dưỡng, thiết lập các bữa ăn sao cho đủ chất, mà không quá kiêng khem. Chúng sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, thon gọn, khỏe khắn.

Lưu ý là không nên uống rượu quá hai lần mỗi tuần hay các thức uống có cồn. Hãy nói không nếu cần thiết để bảo vệ sức khỏe .

Duy trì trạng thái cân bằng tinh thần

sức khỏe đàn ông,

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nam giới trong độ tuổi những năm 20 thường dễ gặp những tình trạng như tự sát, tai nạn và thương tích.

Nguyên nhân xuất phát từ trạng thái mất cân bằng tinh thần. Để phòng tránh và bảo vệ sức khỏe cũng như sự an toàn của mình, điều cần nhớ là đừng để bản thân tích trữ quá nhiều năng lượng tiêu cực.

Hãy năng nổ hoạt động, chia sẻ với mọi người, bạn bè, gia đình và những người có kinh nghiệm giúp bạn giải tỏa những cảm xúc. Một lời khuyên dành cho bạn đó là hãy tham gia một khóa học thiền định.

Nếu có uống rượu hay chọn rượu chất lượng, cao cấp

uống rượu, rượu và sức khỏe, sức khỏe đàn ông, sức khỏe đàn ông tuổi 30

Đây cũng là độ tuổi nam giới bỏ nhiều tiền nhất cho những ly rượu. Một lời khuyên mà các chuyên gia dành cho bạn, nếu như có thể hãy chọn những loại rượu chất lượng, cao cấp. Những loại rượu rẻ tiền chưa hàm lượng cồn cao, và không chất lượng sẽ tàn phá sức khỏe của bạn trong hiện tại và tương lai. Những loại chất lượng sẽ được chưng cất tốt hơn, ít chất bảo quản và độc hại hơn.

Tránh xa các loại chất gây nghiện, ảo giác

sức khỏe đàn ông, sức khỏe tuổi 30

Nếu không muốn chết sớm, thì tuyệt đối bạn không nên thử, hay dùng bất cứ một loại chất gây nghiện mạnh nào như ma túy, ma túy đá, cỏ mỹ,…

Hãy chú ý đến những thay đổi trong cơ thể

Cơ thể chúng ta luôn rất thành thật, chúng sẽ báo động để bạn biết khi gặp vấn đề. Điều quan trọng là bạn cần phải chú ý thay vì bỏ lơ qua những dấu hiệu đó.

Nếu như nhận ra mình gặp phải một số bệnh nhẹ, hệ miễn dịch có dấu hiệu suy yếu thì đó là cảnh báo cho thấy rất có thể bạn đã làm việc quá sức mà quá ít nghỉ ngơi. Nếu tình trạng kéo dài nó sẽ gây ra những rối loạn lớn khiến bạn phải trả giá. Hãy tìm cách cân đối và cải thiện càng sớm càng tốt.

Để ý đến lịch sử bệnh tật trong gia đình

Một trong những lời khuyên tốt nhất mà các chuyên gia dành cho bạn, đó là hãy để ý đến lịch sử bệnh tật trong gia đình. Nếu như trong nhà bạn có người bị ung thư, hay tiểu đường,v..v… bạn cũng nên thực hiện các kiểm tra sức khỏe những căn bệnh này và đọc các thông tin về chúng để phòng tránh tốt nhất.

Đàn ông sau 30 tuổi nên chú ý đến sức khỏe của mình. Có thể ở tuổi 30, bạn vẫn còn rất sung mãn, trẻ trung, nhưng đây là giai đoạn mà bạn dễ ‘rước’ lấy bệnh tật và rất nhanh chỉ độ chục năm, thậm chí vài năm sau trước ngưỡng cửa 40 tuổi, bạn sẽ nhận ra sức khỏe của mình xuống dốc nhanh chóng.

Đàn ông bản lĩnh là đàn ông khỏe mạnh. Đừng để công việc bào mòn sức khỏe của bạn, hãy cố gắng giữ cơ thể khỏe để có thể có được một tâm trí thần ổn định cho những hoài bão, cho sự nghiệp và cả gia đình mình.

Có sức khỏe để có sự nghiệp, chứ đừng đánh đổi sự nghiệp để mất đi sức khỏe. Người ta bảo “sức khỏe là vàng” vẫn còn chưa đủ độ quý của sức khỏe đâu…

Thích và chia sẻ để ủng hộ Men TV!


Loading...

Tôi còn trẻ: Những ngộ nhận khiến bạn nhận cay đắng về sức khỏe khi bước vào tuổi 30
5 (100%) 1 vote

Xem thêm các chia sẻ khác: