Men TV
Mạng xã hội kết nối phái mạnh Việt

NutiFood, Nuticafé và câu chuyện văn hóa ẩm thực Việt

Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood vừa chính thức ra mắt sản phẩm Nuticafé sau gần nửa nắm gắn với giải bóng đá quốc gia V-League. Đồng thời, NutiFood đã ký kết hợp tác với Liên đoàn Vovinam thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam để quảng bá văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới.

Sự xuất hiện không bất ngờ nhưng khác biệt

Thị trường cà phê Việt đã quen tên những thương hiệu như Trung Nguyên, Nescafe, Vinacafe,… hay những thương hiệu đến từ Hàn Quốc, Mỹ… Nutifood đặt chân vào lĩnh vực này một cách khá âm thầm nhưng bước rất nhanh.

Theo đó, vào tháng 5/2017, NutiFood ký kết hợp tác đầu tư vào Công ty Phước An, một doanh nghiệp sở hữu gần 1.000 ha diện tích cà phê, là công ty nhà nước đầu tiên của Đắk Lắk thực hiện thí điểm cổ phần hóa.

Và sau hơn 1 năm, NutiFood đã nghiên cứu thành công và cho ra mắt sản phẩm Nuticafé – Cà phê sữa đá tươi, chính thức đặt chân vào thị trường cà phê đầy tiềm năng nhưng cũng lắm thử thách.

Nuticafé được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích – Khảo sát của Nielsen.

Theo NutiFood, sản phẩm Nuticafé là sự kết hợp đặc biệt từ công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C, tức là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay thật nhuyễn với kích thước khoảng 100 µm kết hợp với bột kem sữa để tạo ra ly cà phê vẫn giữ được vị tươi và mùi thơm tự nhiên của cà phê rang xay pha phin với sữa đặc.

Với công thức đặc biệt trên, Nuticafé trở nên khác biệt, được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích (Khảo sát của Nielsen cho sản phẩm Nuticafé).

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết: “Thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam hiện nay là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm cả trong và ngoài nước. Bởi vậy, NutiFood đã chọn cách đi riêng, bắt đầu từ việc đầu tư để nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất, đồng thời tận dụng lợi thế công nghệ và nội lực R&D để cho ra một sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường.”

Ông Hải cũng chia sẻ thêm, rằng người dùng có yêu cầu ngày càng cao với sản phẩm cà phê, phải sạch, tin cậy, đáp ứng được sự tiện dụng của nhịp sống công nghiệp mà vẫn đúng “gu” thưởng thức cà phê rang xay pha phin… Với công nghệ “đóng gói” ly cà phê sữa đá tươi, NutiFood hi vọng đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe ấy.

Khát vọng quảng bá văn hóa ẩm thực Việt

Khi bắt đầu đặt chân vào lĩnh vực cà phê, NutiFood chia sẻ khát vọng muốn nâng giá trị hạt cà phê Việt bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh, cụ thể hóa bằng sản phẩm Nuticafé. Hơn nữa, theo ông Trần Thanh Hải, NutiFood không chỉ muốn bán cà phê, mà còn muốn quảng bá văn hóa cà phê sữa đá độc đáo của người Việt ra thế giới.

Như ông Lê Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã thông tin: Cà phê sữa đá là một thức uống rất đặc sắc của người Việt, từng được Bloomberg bình chọn nằm trong Top 10 món đồ uống độc đáo nhất thế giới. Trong khi đó, CNN gợi ý, bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá. Ngay cả cựu Tổng thống Mỹ Obama khi tới Việt Nam năm 2016 cũng từng bày tỏ muốn thưởng thức món đồ uống này…

NutiFood ký kết nhiều hợp tác nhằm quảng bá cà phê sữa đá Việt ra thế giới.

Tuy nhiên, Chủ tịch NutiFood Trần Thanh Hải nhận định: Cà phê sữa đá Việt chưa được thế giới biết tới rộng rãi có lẽ do cách pha chế và thưởng thức rất đặc thù.

Và để thế giới biết tới dễ dàng hơn, NutiFood đã “đóng gói” ly cà phê sữa đá dưới dạng cà phê hoà tan “3 trong 1”, khi pha ra có hương vị không khác với cà phê rang xay pha sữa đặc như tại các quán cà phê. Nhờ đó, người nước ngoài sẽ dễ dàng thưởng thức cà phê sữa đá Việt ngay tại quê hương của họ. Du khách đến Việt Nam cũng dễ dàng mang hương vị cà phê sữa đá Việt về nước làm quà tặng cho người thân, bạn bè…

Cũng theo chia sẻ của lãnh đạo NutiFood, để thực hiện khát vọng quảng bá, bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, NutiFood đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới, trong đó có cà phê sữa đá.

Tọa đàm nhiều ý nghĩa về lịch sử, văn hóa cà phê sữa đá Việt Nam.

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới hứa hẹn: “Mặc dù khác nhau về lĩnh vực nhưng cùng chung con đường quảng bá văn hóa cổ truyền Việt Nam ra thế giới, Liên đoàn Vovinam sẽ nỗ lực đồng hành cùng với NutiFood giới thiệu văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới. Với hệ thống trụ sở, võ sinh, giải đấu mang tầm quốc tế, chúng tôi có dịp tiếp xúc nhiều với bạn bè thế giới, chúng tôi có nhiều cơ hội để có thể giới thiệu cà phê sữa đá Việt với bạn bè quốc tế.”

Cũng trong dịp công bố ra mắt Nuticafé và các chương trình hợp tác, NutiFood cũng đã tổ chức tọa đàm”Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới” với sự điều phối của Tiến sĩ Trần Du Lịch, sự góp mặt của nhà sử học Dương Trung Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam Nguyễn Quốc Kỳ…

Tại đây, người dự khán đã có cơ hội nắm bắt những kiến thức quan trọng về lịch sử ẩm thực Việt, sự ra đời của cà phê sữa đá… Và nhất là, đã tự trả lời được câu hỏi vì sao cà phê sữa đá lại là đặc sắc, lại độc đáo, lại là nét văn hóa rất Việt Nam cần được gìn giữ, quảng bá.

Thích và chia sẻ để ủng hộ Men TV!

Bình luận



MỚI NHẤT

XEM NHIỀU 7 NGÀY QUA

Bỏ cả ngàn đô mua gà kỳ lân đãi tiệc, vẫn thấy sướng!

Mặc dù gà kỳ lân trưởng thành có giá khoảng 25 triệu đồng/cặp trên dưới 10kg/con thế nhưng các gia đình có điều kiện vẫn mua để tổ chức liên hoan, hiếu, hỷ và một số khách mua để chơi cảnh. Gà kỳ lân khổng lồ hay còn có tên gọi là gà…
NutiFood, Nuticafé và câu chuyện văn hóa ẩm thực Việt
Đánh giá

Xem thêm các chia sẻ khác: