Mua điện thoại tại Siêu thị Smartphone Trần Quang Khải: Phập phù lo chất lượng, độ bền

Gia đình tôi đã từng mua 03 sản phẩm điện thoại di động (smartphone) tại cửa hàng 245a Trần Quang Khải, quận 1, TP Hồ Chí Minh – thuộc hệ thống Công ty TNHH Công nghệ Chiến Thanh – website Siêu thị Smartphone – Thế giới thiết bị số. Gồm: 01 iphone 5 (người mua: Nguyên Toàn), 02 Sony Z4 (01 người mua tên Anh Dũng, ĐH GTVT cơ sở 2, quận 9, TP. Hồ Chí Minh). Đáng tiếc, chiếc iphone 5 dùng 2, 3 năm vẫn bền bỉ, còn chiếu Sony Z4 màu đen thì pin tụt khá nhanh, chiếc Z4 màu trắng thì sau vài tháng đã phải vứt sọt rác (!?)

Siêu thị Smartphone rao bán Sony Z4 bản Mỹ và bản Nhật có thể về đường không chính ngạch

“Không tiền chấp nhận mua máy đó, chấp nhận luôn phần đỏ đen”?

Chiếc Sony Z4 mua tại cửa hàng 245a Trần Quang Khải, quận 1, TP Hồ Chí Minh – thuộc hệ thống Công ty TNHH Công nghệ Chiến Thanh – website Siêu thị Smartphone – Thế giới thiết bị số độ hơn 9 tháng qua giờ đã “đắp chiếu”, với rất nhiều “bệnh tình” hành hạ người mua chạy ngược chạy xuôi mất rất nhiều thời gian, tiền bạc.

 

Hàng loạt tai nạn tới với khổ chủ sau khi mua máy tại Siêu thị Smartphone.

Đầu tiên, sau khi mua về, máy bị mất sóng. Lên cửa hàng sửa chữa, hết mất sóng thì tới tự… tắt nguồn.

Cố dùng, cuối cùng chiếc smartphone liệt cảm ứng, phải quẳng vào 1 góc.

Khách hàng chấp nhận, vì ít tiền, vì tiếc không mua thêm gói bảo hành, lúc máy hỏng liên tiếp thì thời hạn bảo hành 4 tháng cũng… vừa qua (?)

Sinh viên nghèo phải chấp nhận đỏ đen?

Khách hàng là sinh viên, nhất là sinh viên tỉnh lẻ thường chấp nhận sự thiệt thòi (?)

Chấp nhận “đỏ đen” vì tiền ít, hay sự thỏa hiệp với dấu hiệu của cái sai, cái xấu, cái ác?

Nhiều người quên mất rằng, giá trị của 1 chiếc smartphone nằm ở thương hiệu, độ “nguyên zin” và thời gian sử dụng (hư hao, giảm tuổi thọ linh kiện, pin…). Người tiêu dùng ít tiền, phải chấp nhận mua sản phẩm đã qua sử dụng, tức là chấp nhận không được “bóc tem” chiếc máy yêu thích, bản thân chiếc máy đã qua sử dụng, các linh kiện, pin, sạc… cũng hư hao phần nào (tùy độ mới 99% hay 98%…).

Tuy vậy, không thể nói máy 99% giá 3, 4 triệu đồng là hàng dựng, hàng tồi tệ tới mức phải than “tiền nào của ấy” và chấp nhận mất tiền!

Đừng nghi ngờ, đừng chấp nhận thua thiệt, vì mình và những người mua nghèo khác!

Bởi chính Công ty TNHH Công nghệ Chiến Thanh – website Siêu thị Smartphone – Thế giới thiết bị số đã cam kết:

Xem thêm:

Cam kết bán hàng- Đối với hàng công ty, phân phối chính hãng tại Việt Nam:

 + Thế giới thiết bị số phân phối các dòng smartphone cao cấp chính hãng như: iPhone, BlackBerry, Samsung, HTC, Sony… Là hàng được nhập khẩu chính ngạch tại Việt Nam.

 + Các dòng smartphone chính hãng Thế giới thiết bị số luôn có giá tốt nhất và được bảo hành chính hãng tại Việt Nam. Đầy đủ hoá đơn VAT khi quý khách mua hàng.

– Đối với hàng do Thế giới thiết bị số cung cấp: Chúng tôi cung cấp cả hàng mới 100% nguyên hộp chưa qua sử dụng và hàng đã qua sử dụng nhưng chất lượng và hình thức còn rất tốt.

 * Đối với hàng mới 100% nguyên hộp chưa qua sử dụng:

  – Hàng mới 100% được bảo hành đổi máy mới trong 10 ngày sử dụng đầu tiên nếu máy có lỗi phần cứng do nhà sản xuất.

 * Đối với hàng dùng lướt, hàng đã qua sử dụng:

  – Thế giới thiết bị số cam kết tuyệt đối chỉ bán hàng chất lượng tốt nhất, không bán hàng dựng lại, khắc phục lỗi, đã qua sửa chữa phần cứng.

  – Vì hàng đã qua sử dụng thường có nhiều chất lượng, với các mức giá khác nhau, Thế giới thiết bị số không chạy đua theo giá, mà cam kết bán hàng chất lượng tốt nhất. Rất mong được quý khách lưu ý!

Doanh nghiệp kinh doanh, ngoài đạo đức, còn phải tuân thủ các quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ, bảo vệ người tiêu dùng, đóng thuế và các nghĩa vụ khai báo thuế, hải quan…

Không thể nói “tiền nào của ấy” rồi bị nghi bán hàng dựng, hàng ráp, hàng thay thế linh kiện được!

Siêu thị Smartphone cần sớm làm rõ các nghi vấn!

  • Chiếc máy của khách hàng là sinh viên ĐH GTVT cơ sở TP.HCM có phải là hàng dựng?
  • Máy dính lỗi nghiêm trọng, liên tiếp trong 3, 4 tháng mua và sử dụng là nguyên nhân khách quan hay chủ quan?
  • Nghi vấn về “thay linh kiện” của khách hàng là có cơ sở hay không?
  • Khách hàng phải làm gì để có thể sử dụng lại được chiếc máy đã bỏ 3, 4 triệu đồng tiền mồ hôi nước mắt của cha mẹ, anh em ra để mua sử dụng, làm việc?
  • Những sản phẩm trên là hàng xách tay hay sản phẩm thải loại từ các nhà nhập khẩu chính ngạch?

Thật đau lòng khi các bên không tìm được tiếng nói chung: Bên mua chấp nhận nuốt nước mắt – Bên bán bị nghi ngờ bán hàng đểu, hàng dựng, hàng kém chất lượng…, là hành vi bị coi là liếm mồ hôi trên lưng sinh viên và các gia đình nghèo, mà có thể hoài nghi là chưa xác thực…