Diễn đàn

Vài chia sẻ về cách luyện tập thể thao an toàn trong thời tiết nắng nóng

Thời tiết nóng của mùa hè chính là con dao 2 lưỡi, tập luyện trong cái nóng mùa hè có thể ảnh hưởng tích cực đến quá trình đốt mỡ của chúng ta, nhưng mặt khác, nó tiềm ẩn những mối nguy về sức khỏe…


Với các đấng mày râu, việc tập luyện thể thao để có được thân hình cân đối, săn chắc là cần thiết. Tuy nhiên hãy tập luyện sao cho an toàn khi hè về nhé các anh. Mình xin chia sẻ với mọi người một vài mẹo tập luyện thể thao an toàn trong thời tiết nắng nóng dưới đây.

Ăn nhẹ trước luyện tập

Hãy tránh những bữa ăn nhiều chất, vì nó chỉ khiến hệ thống tiêu hóa phải “lao đao”. Súp nguội, rau xà lách và trái cây… Giúp bạn thỏa mãn cơn đói vừa cung cấp năng lượng cần cho việc luyện tập.

 

Uống nước hợp lý

Uống thật nhiều nước nhưng hãy bỏ qua các loại đồ uống thể thao. Bạn mất rất nhiều nước khi ra mồ hôi vào những ngày trời nóng. Vì vậy bạn phải có kế hoạch tăng ít nhất gấp đôi lượng nước uống hàng ngày của mình.

Chọn trang phục phù hợp

Hãy bỏ qua những chiếc quần legging đủ màu sắc mà bạn vẫn yêu thích, đồng thời chọn những loai vải nhẹ để giúp cơ thể thoát nhiệt tốt và luôn cảm thấy thoáng mát.

Chọn giờ tập hợp lý

Hãy đi tập vào những khoảng thời gian mát mẻ trong ngày, thường vào sáng sớm khi thời tiết ấm áp, trước khi mặt trời mọc và bắt đầu “đốt cháy” đường phố.

Hãy mang theo một chiếc khăn, chút nước lạnh hoặc túi chườm lạnh để giải nhiệt cho cơ thể, giúp bạn chịu đựng được nhiều hơn.

Hãy dành ra một vài phút để thích nghi với thời tiết

Nếu bạn không quen với nhiệt độ khắc nghiệt, hãy thích nghi dần dần. Đừng mong đợi bạn có thể hoàn thành chương trình tập luyện ngoài trời như mọi khi. Nếu bạn đã quen với nhiệt độ vừa phải, và thấy bên ngoài như cái lò thiêu đến cả trăm độ.

Bài liên quan:






Bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top
Chuyển đến thanh công cụ