Tháng 3 rủ nhau về núi Trầm tử san ngắm sắc đỏ hoa Mộc miên

Núi Trầm tử san cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 25km đi đường QL6 về hướng Hòa Bình, thuộc địa phận của xã Phụng Châu, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội….Tháng 3 tới rủ nhau về núi Trầm không chỉ để leo núi, vãn cảnh Chùa chiền… Mà còn để đắm mình trong không gian bao la rộng lớn yên bình của đất trời nơi đây, và ngắm sắc đỏ hoa mộc miên-loài hoa của những miền ký ức!

Núi Trầm tử san đã luôn được ví như thiên đường của những kẻ lãng tử ưa thích phiêu lưu, tìm kiếm cho mình sự thanh tịnh an nhiên trong tâm hồn, hoặc những hoài niệm về những miền ký ức xưa cũ…Cùng với quần thể 3 ngôi chùa là: Chùa Trầm, chùa Hang và chùa Vô Vi, nằm nghiêng mình bên núi đá tạo nên khung cảnh hài hòa cao độ của thiên nhiên cảnh sắc nơi này.

Tháng 3 tới khi sắc đỏ hoa mộc miên đã thắp lên những ngọn lửa tuyệt đẹp nơi thung lũng núi đá Trầm tử san cũng là lúc núi Trầm như bừng tỉnh sau cơn ngủ say… Cảnh sắc nơi đây như bừng tỉnh bởi gam màu xanh của cỏ cây hoa lá, màu đỏ của sắc mộc miên, cùng màu xám của núi đá nhuốm màu thời gian.

Đa phần các bạn trẻ tới đây để thăm thú chùa chiền, leo núi, cắm trại, hay thỏa sức ghi lại những bộ hình tuyệt đẹp và độc đáo cùng khung cảnh thanh bình nơi này…Đến đây bạn không phải mất bất cứ 1 lệ phí thăm quan nào ngoài 5K tiền gửi xe. Đồ ăn nhẹ mà các bạn tự mang đi, hoặc mua ở gần đó. Chỉ cần vậy thôi là các bạn có thể thoải mái vui chơi rồi.

Trên núi là 1 thung lũng được tạo nên bởi những đỉnh núi bao quanh, thung lũng này được các bạn trẻ nơi đây gọi là “Thung lũng tình yêu“, không biết có phải không, nhưng vào các ngày nghỉ cuối tuần thường có rất nhiều đôi dắt tay nhau lên đây để vui chơi và ngắm cảnh, thật là tuyệt vời phải không nào?

Điều đã tạo nên vẻ đẹp quyến rũ của núi tử Trầm có lẽ đấy chính là những con đường mòn được tạo nên từ xa xưa do chính những người dân nơi đây đi leo núi theo thời gian tạo nên, cộng với phong cảnh hữu tình đã làm cho núi Trầm có 1 vẻ đẹp khá độc đáo mà không phải ngọn núi nào cũng có được.

Thời gian thích hợp nhất để thăm thú núi Trầm:

Ngay bây giờ, cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 là khoảng thời gian tốt nhất để các bạn đến với núi Trầm, các bạn sẽ được ngắm hoa Xưa trắng xóa cả 1 vùng núi, đến cuối tháng 3, hoa Mộc miên ở đây cũng nở đỏ rực, sẽ rất tuyệt vời nếu như chúng ta có 1 buổi picnic ở đây vào khoảng thời gian này.

Phương tiện đi lại:

Núi Trầm cách Hà Nội 25km. Nếu đi bằng xe buýt thì từ Hà Nội có thể bắt các tuyến xe buýt số 37, 57, 72, 80 rồi xuống xe ở bến đỗ đầu thị trấn Chúc Sơn (bến đỗ Vực Ninh) sau đó rẽ phải vào làng Ninh rồi đi bộ, hoặc xe ôm chừng 2km thì đến nơi.

Tuy nhiên nếu đi xe Bus bạn sẽ thấy khá là bất tiện nếu như ngoài leo núi ra các bạn còn muốn đi thăm quan chùa Trầm hoặc chúa Trăm Gian ở đây nữa, Mentv khuyên bạn đi xe máy là tốt nhất. Nếu đi xe máy, bạn có thể chạy dọc theo quốc lộ 6 đến đầu thị trấn Chúc Sơn thì rẽ phải, theo hướng chỉ vào trường Đại học thể dục thể thao Hà Tây. Đi thẳng theo đường làng này là đến.

Hãy cùng bạn bè và những người thân yêu đến núi Trầm tử san để hòa mình vào không gian mênh mông của mây trời sắc núi, của sắc Mộc miên tuyệt đẹp, và tìm kiếm sự an nhiên cho tâm hồn mình bạn nhé.