in

‘Hậu’ Black Friday: Các cửa hàng xơ xác sau ‘đợt càn quét’

Nhiều cửa hàng đã hết sản phẩm chỉ trong vòng 1 ngày giảm giá. Ảnh: Thái Nguyễn.

Black Friday, dịp mua sắm giá ưu đãi, khuyến mãi khủng nhất trong năm đã kết thúc với hàng loạt những chiến dịch deal giá, và người dùng, các tín đồ mua sắm cũng đã nhân cơ hội giảm giá mạnh mẽ này để ra sức mua sắm, “càn quét” những cửa hàng, trung tâm mua sắm… Tuy nhiên, nói theo Zing, dịp mua sắm Black Friday lúc nào cũng không chỉ có mặt tốt của nó, vẫn có đó những “thảm trạng” sau mỗi đợt giảm giá nhiều khi đến 80% này…

Điển hình, nhìn vào các cửa hàng, trung tâm thương mại hậu Black Friday, nhiều kệ hàng giảm giá của nhiều thương hiệu lớn đã trở nên trống hoác, tiêu điều sau ngày này. Và chất lượng của những mặt hàng giảm giá không phải lúc nào cũng tốt, đã có nhiều khách hàng than phiền về chất lượng các mặt hàng giảm giá đợt Black Friday..

Đọc lại một bài báo trên Zing:

Càng về tối lượng người đổ về các quận trung tâm hay các con đường mua sắm như: Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Hai Bà Trung,… càng đông đúc. Ghi nhận của Zing.vn tại Vincom Central lượng khách buổi tối tăng gấp đôi so với buổi sáng hôm đó. Hầu hết các kệ hàng đều đã cạn sản phẩm sau một ngày sale mạnh.

Bước ra với 2 túi hàng lớn từ cửa hàng giầy nữ, chị Hoài Thương (quận 3, TP.HCM) cho hay do sáng nay chị bận đi làm nên chiều chị và cô con gái mới có dịp đi mua sắm hưởng ứng ngày Black Friday.

“Bận cả ngày nay nhưng khi xong việc tôi vẫn chạy đến đây mua hàng. Một năm chỉ được dịp này là ở các trung tâm giảm giá mạnh thôi, chỗ tôi mua giầy giảm tận 50% thay vì những ngày lễ thông thường chỉ giảm 10-15%”, chị Thương cho biết.

Black Friday
Nhiều cửa hàng đã hết sản phẩm chỉ trong vòng 1 ngày giảm giá. Ảnh: Thái Nguyễn.

Khó lựa hàng

Nhưng cũng theo chị Thương, càng về sau thì khó lựa hàng, do sản phẩm có mẫu mã, kiểu dáng đẹp đã bị người khác mua mất từ sớm. “Nhìn chung không hài lòng lắm, nhưng thấy mọi người đổ xô đi mua thì tôi cũng ham, nên về là đưa con gái đến đây mua đồ ngay. Đi mua chen chân như thế này cũng vui lắm!”, chị Thương vui vẻ nói.

Còn nhiều khách hàng thì không hy vọng gì nhiều khi vào mua hàng giảm giá, chỉ đứng từ xa nhìn và ngại chen lấn. Anh Hoàng (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết anh cùng vợ và 2 con đến đây hy vọng mua được hàng hiệu giá tốt, nhưng nhìn người ta chen lấn vào mua hàng mà anh lắc đầu ngán ngẩm. Hai cửa hàng anh vào thử đều làm anh thất vọng ra về.

“Đừng có hy vọng mà mua được hàng vừa ý trong những ngày này. Hàng bán giảm giá theo tôi để ý thì toàn mẫu mã cũ, hàng lại xấu, còn cái nào vừa bụng thì không còn size. Tôi đã thử vài cửa hàng rồi nhưng đành chịu thua. Nhà lại dẫn theo cháu nhỏ nên không vào mua nữa”, anh Hoàng cho hay.

Tại các con đường mua sắm, trong buổi tối ngày Black Friday lượng khách cũng đông hơn bình thường. Ở đoạn đường có cửa hàng giảm giá xảy ra tình trạng ùn tắc, do khách ghé mua hàng tăng đột biến.

Khách to tiếng với người bán

Tại đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM), một số cửa hàng không có chỗ đỗ xe, đành để khách đứng xuống đường chờ 1 lượt khách đã mua hàng xong ra và khách mới vào, nên xảy ra tình trạng ùn ứ. Ngoài ra, một số nhân viên của các cửa hàng đứng tràn ra đường dùng những biển quảng cáo khuyến mãi để lôi kéo khách hàng.

Nhân viên của một cửa hàng quần áo A.D trên đường Nguyễn Trãi cho biết cửa hàng phải thêm hàng liên tục để phục vụ cho đợt khuyến mãi lần này, nhưng đến cuối ngày thì hết mẫu của một số mặt hàng nên để kệ trống.

“Do lượng khách đổ về trong ngày hôm nay quá đông, riêng cửa hàng bên mình phải huy động gần 20 nhân viên để phục vụ cho ngày hôm nay”, nhân viên này cho hay.

Cũng theo nhân viên của cửa hàng A.D, do hoạt động khuyến mãi chỉ diễn ra vào một ngày nên khách đồng loạt kéo đến mua, đồng thời có nhiều khách hàng phàn nàn về tình trạng không có mẫu mới, hay không cập nhật hàng.

“Chiều nay, có trường hợp khách to tiếng với nhân viên trong khi mua hàng do chờ lấy size hơi lâu, nhưng một phần vì ngày này khuyến mãi, ai cũng phải chạy liên tục nên việc xẩy ra sơ xuất là điều không tránh khỏi”, nhân viên nói.

Link: http://news.zing.vn/ngan-ngam-mua-sam-ngay-black-friday-post700809.html

Vậy đấy, dường như khi hưởng ứng ngày mua sắm giảm giá kiểu Mỹ Black Friday, người Việt mình vẫn chưa đem đúng bản chất của ngày Black Friday đến với thị trường..

Còn bạn, bạn nghĩ sao về ngày Black Friday ở Việt Nam? Thích hay không thích?

loading...

Thấy hay? Vội gì không "Like" ủng hộ Men TV?

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn sẽ cho điểm cộng hay trừ cho bài đăng này?

0 points
Thích Không thích

Total votes: 0

Upvotes: 0

Upvotes percentage: 0.000000%

Downvotes: 0

Downvotes percentage: 0.000000%

Written by Già Làng

Đi nhiều, chạm nhiều, sung sướng nhiều, khổ đau nhiều... rồi mới thấy cuộc đời dường chỉ là cõi tạm...

Chính thức khởi động giải thưởng POPS Awards 2016

mua sắm trực tuyến, hàng giả,

Mua sắm trực tuyến: Rủi ro mua nhầm hàng giả, hàng nhái!