Công nghệ

Mang người mẫu bikini diễu phố, Thế giới di động vi phạm pháp luật về ATGT (!?)

Sáng 11/8, Siêu thị Thế giới Di động số 58 đường Nguyễn Khánh Toàn , quận Cầu Giấy, Hà Nội đã đặt một lồng kính gắn nhãn Samsung Galaxy Note 7 có một cô gái bên trong lên xe bán tải và đi dạo phố. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ quảng cáo cho dòng điện thoại Samsung Galaxy Note 7 vừa ra mắt tại Việt Nam.


Xem thêm: ‘Lồng kính’ người mẫu diễu phố trên đường, Thế Giới Di Động bị phạt 6 triệu đồng

The gioi di dong bị phạt vì quảng cáo sai quy định, vi phạm ATGT

Thegioididong bị phạt vì quảng cáo sai quy định, vi phạm pháp luật về ATGT

Áp tải chiếc ôtô nói trên là một đoàn xe máy SH với cờ phướn bay phấp phới. Sự việc thu hút sự chú ý đông đảo của người đi đường. Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội sau đó đã yêu cầu Thế Giới Di Động lên làm việc, và xử phạt hành chính 6 triệu đồng do vi phạm quy định về xin phép quảng cáo và thực hiện quảng cáo phản cảm.

Ngay lúc này, những hình ảnh trong đêm giới thiệu sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Thế giới Di động tổ chức tại một bể bơi cũng được chia sẻ nhiều trên mạng.

Tại đây, nhiều người mẫu cũng được sắp xếp đứng trong hộp kính với sản phẩm di động trên tay, nhưng diện trang phục bikini thay vì váy dáng dài như phiên bản diễu phố. Sự kiện được tổ chức trong khuôn viên hạn chế với một lượng nhỏ khách hàng tham gia.

Trao đổi với Thế giới Di động, đại diện truyền thông của công ty này cho biết, việc bị xử phạt quảng cáo diễu phố đã xảy ra lâu và phía Thế giới Di động cũng đã nộp phạt theo quy định trên nguyên tắc tôn trọng quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Đơn vị này cũng khẳng định, theo đuổi truyền thông kiểu tạo ra tranh cãi không phải là chiến lược của doanh nghiệp.

“Chúng tôi có thể có sản phẩm gây tranh cãi nhưng chúng tôi sẽ lấy đó làm bài học để rút kinh nghiệm cho những đợt quảng bá tốt hơn, hợp nhãn với tất cả mọi người. Lần này cách làm của Thế giới Di động có thể gây tranh cãi, gây phản cảm hoặc không tùy quan điểm cá nhân, nhưng những ý kiến trái chiều vẫn được công ty tôn trọng”, đại diện Thế giới Di động chia sẻ.

Trong khi đó, với ý tưởng giới thiệu sản phẩm tại bể bơi, vị đại diện này chia sẻ quan điểm rằng cách thức tổ chức đã được sắp xếp để phù hợp với đặc thù của không gian và địa điểm diễn ra sự kiện. Phía Thế giới Di động cũng không bình luận việc bị so sánh với trường hợp Trần Anh dùng người mẫu bikini tại cửa hàng trước đây.

Bình luận về cách quảng cáo của Thế giới Di động, một chuyên gia marketing cho rằng, ranh giới giữa sự phản cảm hay thú vị trong truyền thông là rất nhỏ, và tùy vào góc nhìn của từng người. Quảng cáo một cách vui vẻ mà không gây hại, theo vị này, thường được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn, bởi nó phù hợp với số đông công chúng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội vừa xác nhận, sau khi nhận được phản ánh, Sở đã giao cho Thanh tra sở yêu cầu đại diện Công ty Cổ phần Thế giới di động lên làm việc, lập biên bản Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động bị phạt 6 triệu đồng do dùng xe bán tải chở PG đứng trong lồng kính.
Cũng theo ông Động, Công ty CP Thế giới di động vi phạm luật quảng cáo đó là hình thức quảng cáo đoàn người, diễu hành trên phố không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước mà đã triển khai. Đồng thời, việc dùng xe bán tải chở PG trong lồng kính là hình thức quảng cáo như thế rất phản cảm. Sở đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 6 triệu đồng.
Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, hoạt động dùng xe bán tải chở người (trừ xe công an, quân đội làm nhiệm vụ) là hoạt động vi phạm luật giao thông. Các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm.

Link: http://soha.vn/the-gioi-di-dong-co-phan-cam-khi-quang-cao-dieu-pho-2016081315495047.htm

Bài liên quan:






Bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top
Chuyển đến thanh công cụ