Điện Máy Xanh: Có không sự tử tế giả tạo?

Chắc sẽ không khách hàng nào không hài lòng về thái độ phục vụ ban đầu của Điện Máy Xanh: Bảo vệ tận tình giữ xe, đưa thẻ, nhân viên nhẹ nhàng, lễ phép. Nhưng đó vẫn chỉ là những “ưu điểm” để mời khách tới. Còn để giữ khách, cần hơn là chất lượng sản phẩm, chữ tín trong bán hàng, chăm sóc khách hàng. Không ít biểu hiện của Điện Máy Xanh đã khiến khách hàng bất bình, hoài nghi rằng sự tử tế đó như là giả tạo, đầu môi chót lưỡi.

Cửa hàng Điện máy Xanh
Cửa hàng Điện máy Xanh

Người thân của tôi có đặt mua một sản phẩm tại Điện máy Xanh Hậu Giang (416 Hậu Giang, Phường 12, Quận 06, TP.HCM). Lịch hẹn giao hàng là 18h sau đó 02 ngày. Nhưng gần tới hẹn, gọi điện nhiều lần vào tổng đài, phía Điện máy Xanh lần lữa xin lỗi, hứa gọi lại… rồi im lặng, mặc kệ khách hàng. Cuối cùng, Điện máy Xanh đưa ra lý do là “gõ nhầm” và hẹn hôm sau. Họ học cách giải thích “tại anh đánh máy” quá nhanh, có gì đó hơi… phản cảm.

Nhờ điện thoại soi đường
Nhờ điện thoại soi đường

Có một điều rất đáng buồn ở Điện máy Xanh 416 Hậu Giang, là khi siêu thị rộng cả ngàn m2 này bất ngờ bị cúp điện, nhân viên nháo nhác bật đèn của những chiếc điện thoại để soi đường, chạy vội về khu trưng bày điện thoại (có thể để giám sát), không thấy có các kỹ năng sử lý tình huống bất ngờ.

Tôi tự hỏi, nếu không phải là cúp điện thông thường, mà vì lý do cháy nổ, siêu thị Điện máy Xanh đã có sẵn phương án đưa hàng trăm khách ra ngoài an toàn, không nháo nhác như chính họ (?!)

Nhân viên kéo máy phát điện từ phía sau siêu thị ra ngoài cửa khi gặp sự cố cúp điện bất ngờ
Nhân viên kéo máy phát điện từ phía sau siêu thị ra ngoài cửa khi gặp sự cố cúp điện bất ngờ

Điện máy Xanh Hậu Giang có lẽ cũng không có máy phát điện tự động, bởi sau vài phút, nhân viên mới lật đật kéo từ trong ra một chiếc máy phát điện. Trong quá trình đó, ánh sáng vẫn chỉ được lấy từ những chiếc điện thoại, liệu siêu thị này có trang bị hệ thống PCCC đúng quy định?

Tôi cho rằng, để khách hàng yêu thì khó, nhưng ghét thì rất dễ. Với những gì đã gầy dựng được, để giữ và phát triển, Điện máy Xanh nên tử tế trong cả chào mời, giới thiệu tới bán hàng, chăm sóc khách hàng, đừng để tồn tại sự tử tế giả tạo, chữ tín, cam kết như đầu môi chót lưỡi.

Ai đó có câu, không chắc chắn, thì đừng hứa hẹn, là vậy.

Chuỗi Dienmay.com do Cty CP Đầu tư Thế Giới Di Động vận hành, ra đời từ cuối 2010 chuyên bán lẻ các sản phẩm điện tử tiêu dùng như ti vi, dàn karaoke, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, sinh tố, bàn ủi, bếp điện từ, lò vi sóng, máy hút bụi… và các sản phẩm kỹ thuật số như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop và phụ kiện. Ngày 04/5/2015, hệ thống siêu thị điện máy dienmay.com chính thức được đổi tên thành Hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh với 94 siêu thị hiện diện tại hơn 50 tỉnh thành (website dienmay.com cũng sẽ được thay thế bằng website mới dienmayxanh.com) nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong cách nhận biết và giao tiếp.

Hàng hoá tại Siêu thị Điện máy XANH đa dạng, từ các nhóm hàng lớn như Tivi, Tủ Lạnh, Máy Giặt, Máy Lạnh… đến các nhóm hàng Gia dụng như: Nồi Cơm Điện, Bếp Ga, Bếp Điện Từ… Điện máy XANH cũng kinh doanh các mặt hàng như: Điện Thoại, Máy Tính Bảng, Laptop, Phụ Kiện…