Scandal Trấn Thành – Hari Won và nguy cơ tẩy chay đến với Casio Edifice, Heineken…

Scandal Trấn Thành - Hari Won và nguy cơ tẩy chay đến với Casio Edifice, Heineken... 1

Câu chuyện liên quan tới cô gái xinh đẹp Hari Won và Rapper Tiến Đạt, mới đây là MC Trấn Thành đã thực sự trở thành một scandal đình đám trong showbiz Việt ngay trước Tết Âm lịch – dịp lễ quan trọng nhất đối với người Việt, thời điểm họ nghỉ ngơi, mua sắm và xài tiền. Từ đây, tôi thấy lo lắng cho các thương hiệu hàng tiêu dùng, nhất là hàng tiêu dùng mùa tết có liên quan tới họ, nhất là thương hiệu bia Heineken.

HRI_18
Tiến Đạt cũng có rất nhiều người hâm mộ, có thể sẽ “đông” hơn trong “hoàn cảnh” hiện nay… !?

Vì sao vậy?

Hãy quay lại chuyện của họ. Mới đây, Trấn Thành và Hari Won bị bắt gặp đang “áp má” nhau (chỗ thì gọi là hôn nhau) sau khi ồn ào về mối tình 9 năm Hari Won – Tiến Đạt đứt gãy còn chưa dịu lắng.

Chưa dịu, bởi chuyện tình Hari Won -Tiến Đạt rất được ngưỡng mộ kiểu “đũa lệch”, chàng thấp bé, ngoại hình trung bình, nàng như người mẫu, xinh xắn, đáng yêu.

Đùng một cái, họ đường ai nấy đi. Khi đó, có người trách Hari Won tham vọng tiến xa vào showbiz, tham bát bỏ mâm, có người thông cảm với cô, nhưng sự “cảm thương” dành nhiều nhất cho chàng rapper chân phương Tiến Đạt…

Tiếc, xót, tò mò, theo lẽ thường, dân mạng đi tìm người thứ 3. Và họ nghi ngờ Trấn Thành.

Rồi mới đây, có báo mạng nói Trấn Thành thừa nhận yêu Hari Won, chủ động tán tỉnh khi cô chính thức “vườn không nhà trống”…

Chính xác, Trấn Thành không sai, tình yêu không có lỗi. Và không ai có quyền can dự, ngăn chặn chuyện người ta yêu nhau, đến với nhau, cả về đạo đức lẫn pháp luật. Nhưng ở Việt Nam, dư luận lại rất khác, nhất là cách nhìn về “người thứ 3”, kể cả quan điểm của đàn ông, cả những bà mẹ bỉm sữa.

Cá nhân tôi có một người bác hi sinh trong chiến tranh. Người yêu bác ấy gần nhà, chưa một lần cưới hỏi, đã ở vậy tới giờ, là bác, là chị, là người thân của gia đình tôi. Người Việt là vậy, tình yêu, sự thủy chung luôn được đặt lên rất cao, cao nhất. Thời chiến tranh, có lẽ có hàng trăm, hàng vạn cô gái, chỉ một ánh nhìn, một bàn tay nắm chặt, mà đợi chờ, mà yêu thương còn mãi… Thế nên, người thứ 3, dù không sai, cũng dễ bị ghét, bị đổ mọi tội lỗi lên đầu, là căn nguyên cho sự đổ vỡ của một tình yêu đẹp, được hâm mộ.

kham-pha-mon-qua-dang-cap-mua-le-hoi

Quay lại chuyện Trấn Thành – Hari Won, liệu rằng những người yêu mến chuyện tình Hari – Tiến Đạt có “bực mình” mà ghét Trấn Thành, tệ hơn là tạo nên phong trào tẩy chay các sản phẩm anh đại diện, hay góp mặt trong các chương trình quảng cáo, như đồng hồ Casio Edifice, bia Heineken…!? Đáng lo nhất là bia Heineken, khi mùa Tết đang tới gần, chỉ cần một đốm lửa, sự “bùng cháy” là có thể.

Còn nhớ, khi Hồ Ngọc Hà dính vào đại gia kim cương, hàng vạn “bà mẹ bỉm sữa” đã đồng loạt lên án cô trên mọi phương tiện truyền thông, inernet, tổ chức hàng loạt phong trào tẩy chay các sản phẩm cô làm đại diện thương hiệu, hay quảng cáo, trong đó có sản phẩm của Unilever.

Đáng chú ý: Chuyện tan vỡ của đại gia kia có đình đám bằng Hari – Tiến Đạt? Cô vợ của người đàn ông kia có được hâm mộ, cảm thương nhiều như người ta đang dành cho chàng rapper dáng người nhỏ nhắn?

Trên các trang mạng, đã có những chê trách dành cho Hari Won, nhưng dư luận liên quan tới việc Trấn Thành – một MC hot nhất hiện nay –  “khai thật” về tình yêu, mới là nhận được sự quan tâm ghê gớm. Người cảm thông, tin tưởng tuyệt đối có, người ghét có, người “nuối tiếc” cho Tiến Đạt – Hari Won có, người đặt mọi người vào cương vị Tiến Đạt, bị “mất người yêu lâu năm”, “bồ đá” sẽ …”thấy thế nào” có…

casio-edifice-lich-lam-tinh-te-cung-dai-su-hinh-anh-tran-thanh (1)

Từ những “đốm lửa” riêng biệt trên, có khi nào phát sinh sự ghét bỏ lớn đối với cặp đôi này, với những sản phẩm bia, đồng hồ, thời trang mà Trần Thành, Hari Won đại diện, quảng cáo…!???

Còn nhớ, ở một kỳ World Cup, Roy Kean – Đội trưởng của đội bóng đá Nam CH Ireland cãi nhau với HLV, bỏ tuyển. Theo tôi nhớ, khi đó, anh làm đại diện thương hiệu cho 7Up. Kết quả là thương hiệu nước ngọt này bị tẩy chay trên toàn quốc, các biển quảng cáo 7Up bị đập nát khắp nơi…

Thương trường là chiến trường, nhất là đối với bia rượu, đồng hồ. Lại ở một quốc gia đông dân, là “lò xay rượu bia”, kinh tế phát triển nhanh, ưa hàng ngoại, hàng hiệu như Việt Nam – tức là sự cạnh tranh người dùng rất lớn, sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh sẵn sàng ngồi rung đùi “cười” Heineken, Casio…. Không tin, hãy nhớ tới sự cố về thương hiệu thời gian qua!

Heineken, Casio… có nên “lo” xa chưa???

***

Bill An (Chia sẻ trên quan điểm cá nhân)