Mobiistar và ‘quà’ cho người năng động

Đổi mới bắt đầu từ Đại hội Đảng lần thứ 6 (1986) đã bước qua năm thứ 30, là một giai đoạn lịch sử quan trọng trong sự phát triển của đất nước ta, với tâm điểm đáng chú ý là chuyển đổi nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung quan liêu, bao cấp sang nền kinh tế thị, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế… Từ đó, đất nước đã bước ra khỏi khủng hoảng kinh tế-xã hội và tình trạng kém phát triển, trì trệ. Đặc biệt, chủ trương “Đổi mới” đã “khai sinh” ra khối doanh nghiệp tư nhân, với những chủ doanh nghiệp qua 03 thập kỷ không ngừng nỗ lực để gặt hái thành quả, ghi dấu ấn lớn trong sự chuyển mình của đất nước hôm nay.

Thương hiệu điện thoại di động hàng đầu Việt Nam hiện nay – Mobiistar, doanh nghiệp đã tồn tại qua cơn khủng hoảng của điện thoại thương hiệu Việt và ngày càng vững chân, chiến lược xuyên suốt về các sản phẩm tốt nhất trong tầm giá thấp và trung cho người dùng Việt đã phát huy hiệu quả, nâng cao uy tín thương hiệu, các chiến dịch tiếp thị thông minh thể hiện việc tôn trọng người dùng, cũng như chính mình.

CEO Ngô Nguyên Kha của Mobiistar
CEO Ngô Nguyên Kha của Mobiistar

Nói về đổi mới, nhà sáng lập, Tổng giám đốc Mobiistar Ngô Nguyên Kha cho biết: Thế hệ chúng tôi ra trường đi làm và sau đó làm kinh doanh thì đã “đổi mới” rồi, nên có thể những gì mình được làm được thử có thể đơn giản hơn thế hệ trước đây. Cá nhân tôi từ khi ra trường thì chủ yếu làm cho “Tây” rồi sau đó xây dựng mobiistar, và tôi thấy mình may mắn vì đã được rút kinh nghiệm từ những bài học của thế hệ trước, đồng thời được tiếp xúc với những đại diện “tư nhân Tây” để tự trang bị cho mình cách làm phù hợp với một giai đoạn lịch sử của nền kinh tế nước nhà.

Và bằng những đúc rút kinh nghiệm, sự dám nghĩ, dám làm, năm 2009, Mobiistar chính thức ra đời, trong thời điểm ngành công nghệ thế giới phát triển vũ bão, cạnh tranh khốc liệt. Mobiistar chọn cho mình một sứ mện: “Luôn trung thành với nhiệm vụ mang cho người dùng của mình sự “tận hưởng nhiều hơn”.

Theo ông Ngô Nguyên Kha: “Số liệu của GfK trong quý 3 năm 2015, mobiistar có khoảng 11% thị phần, riêng smartphone là 5%. Tôi coi đó là sự khích lệ cho nỗ lực của tập thể  hơn 300 nhân viên mobiistar vì được một số lượng người dùng tin tưởng, một tập hợp đối tác bán lẻ hàng đầu Việt Nam tin tưởng giao việc cho chúng tôi. Và để giữ được và tiếp tục tăng trưởng, chúng tôi có nhiều việc phải làm. Thị trường Việt Nam nằm trong top 5 tăng trưởng của toàn châu Á, dự kiến năm 2016 dung lượng thị trường tầm 2.4 tỉ USD. Việt Nam cách công xưởng smartphone của thế giới (Thâm Quyến) tầm 2 giờ bay. Rào cản kỹ thuật để xâm nhập thị trường Việt Nam hầu như không đáng kể.  Làn sóng các thương hiệu Trung Quốc tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam chưa bao giờ mạnh mẽ như bây giờ. Số phận của các thương hiệu nội địa rất mong manh.”

“Để có thể cạnh tranh được, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm những gì đang được khách hàng đánh giá cao, đó là mang lại cho họ sự tận hưởng nhiều hơn từ những sản phẩm công nghệ, làm cho cuộc sống của họ thoải mái hơn với sự trợ giúp của những chiếc smartphone. Chúng tôi cũng tiếp tục sự nghiệp “dân chủ hoá công nghệ” vốn được đối tác mediatek khởi xướng và rủ rê chúng tôi đi cùng. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm đẹp, công nghệ mới với giá “hợp ví”, chúng tôi sẽ đầu tư vào việc lắng nghe và chắm sóc khách hàng của mình, tận dụng lợi thế của công nghệ, cụ thể là mạng xã hội trên mobile đang len lỏi vào cuộc sống của từng người hiện nay”, ông Kha cho biết.

***

Link: http://congluan.vn/phan-thuong-cho-nhung-nguoi-nang-dong/