Doanh nghiệp có sẵn sàng bị… ghét ?

Bạn khác biệt, phát triển... đồng nghĩa với nguy cơ bị...ghét nhiều hơn. Ảnh minh hoạ

Một vấn đề đặt ra khá hay trên bài báo đăng trên Báo Công Thương sáng nay, với tiêu đề “Sẵn sàng bị… ghét”. Tác giả Minh Hạnh cho rằng, theo các chuyên gia về thương hiệu, những người thành công luôn phải đối mặt với sự chỉ trích, ghen ghét và soi mói nhiều hơn, không chỉ từ đối thủ mà từ nhiều người khác..

Thương hiệu
Bạn khác biệt, phát triển… đồng nghĩa với nguy cơ bị…ghét nhiều hơn. Ảnh minh hoạ

Hễ thương hiệu nào càng thành thông, càng có nguy cơ bị… ghét nhiều hơn. Nói đơn giản, khi bạn đã trở nên mạnh về thương hiệu, ai ai cũng biết đến bạn, thì rõ ràng bạn đang dần trở thành một “bia ngắm” để nhiều người nhìn vào. Có cả học hỏi, khen ngợi, thán phục và cũng không ít soi mói, ghen ghét và… hạ bệ!

Nói lệch qua giới Showbiz cũng vậy, người càng nổi tiếng thì càng bị soi mói nhiều, chỉ trích và “bắt lá tìm sâu” nhiều hơn. Thậm chí, ở một số ngôi sao nổi tiếng, ngay cả chuyện ăn, uống, ngủ nghỉ hay hẹn hò… đều bị mọi người “tăm tia” và đem ra bàn luận, đôi khi là bạn luận với… ý ác (!).

Quay lại với vấn đề hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng bị ghét hay chưa? Bởi nói cho cùng, nếu doanh nghiệp nào đang bị ghét thì đó có lẽ là điều đáng mừng, vì khi ấy rõ ràng thương hiệu doanh nghiệp đó đang rất mạnh. Vậy nên, khi trong quá trình phát triển và quảng bá thương hiệu, doanh nghiệp nên chăng chuẩn bị sẵn tâm lý bị “ghét”, bị chê, chỉ trích, thậm chí… bị “chơi xấu” bởi đối thủ?

Cũng giống như thuyền to khơi xa thì sóng lớn. Cá nhiều đồng nghĩa nguy hiểm cũng nhiều thêm.

Liệu doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng cho biển lớn, cho việc bị ghét, điều bắt buộc phải đối mặt trong quá trình phát triển thương hiệu?