Nam giới nên chọn chạy bộ, bơi lội hay đạp xe để giảm cân, duy trì sức khỏe ?

Vòng eo càng to tuổi thọ càng ngắn, bên cạnh đó còn tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm. Hiện tại, vật giá leo tháng bệnh tật sẽ cực kỳ tốn kém, do đó anh em nhất thiết cần phải giữ gìn sức khỏe mà cách rẻ tiền nhất chính là thường xuyên tập thể dục thể thao.
Nam giới nên chọn chạy bộ, bơi lội hay đạp xe để giảm cân, duy trì sức khỏe ? 1

Nếu như anh em còn đang phân vân không biết nên chọn chạy bộ, bơi lội hay đạp xe để duy trì việc tập luyện sức khỏe và giảm mỡ cho mình thì bài viết dưới đây sẽ là so sánh nhỏ giúp anh em dễ dàng chọn lựa hơn.

1. Chạy bộ

Nam giới nên chọn chạy bộ, bơi lội hay đạp xe để giảm cân, duy trì sức khỏe ? 4

Đây là bộ môn tập luyện rẻ tiền nhất có thể. Chỉ cần đầu tư một xíu vào đôi giày và chọn lựa một cung đường là có thể bắt đầu. Số lượng calo mà bạn đốt được sẽ tùy vào tốc độ, vị trí thời gian chạy bộ của bạn. Trung bình thì 1 người nặng 60 kg có thể đốt được 5000 – 9000 calo trong 1 giờ chạy.

Bạn có thể chạy chầm chậm không cần quá nhanh o ép bản thân, chạy bộ cũng giúp ích rất nhiều cho xương khớp và giúp bạn giảm chứng loãng xương khi có tuổi. Nó cũng giúp bạn thư giãn gân cốt sau khi phải ngồi suốt 8h một ngày để làm việc.

Tuy nhiều ưu điểm song chạy bộ cũng có nhược điểm đó là có khả năng chấn thương cao. Mỗi cú đạp chân đều tạo ra rung động toàn cơ thể, và áp lực từ các lần va chạm tích tụ lại có thể gây ra những vấn đề liên quan đến khớp gối, bàn chân, dây chằng, cơ mông, vân vân.

Để hạn chế chấn thương, nên lựa chọn những đường chạy có độ đàn hồi như cỏ hoặc đất mềm, tránh chạy trên nền bê tông cứng và nhất là chọn cho mình một đôi giày phù hợp sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những việc này.

2. Bơi lội

Nam giới nên chọn chạy bộ, bơi lội hay đạp xe để giảm cân, duy trì sức khỏe ? 5

Có thể nói bơi lội sẽ giúp bạn vận động gần như toàn thân dù bạn chọn bơi ở bất cứ tư thế nào. Đây là một bộ môn tuyệt vời và khiến bạn không hề cảm thấy nhàm chán, bạn có thể tùy chọn thay đổi tư thế mà mình muốn. Lượng calo trung bình bị đốt cháy có thể thay đổi tùy vào kiểu bơi và tốc độ bơi, nhưng thường một người nặng 60 cân có thể tiêu thụ 400-600 calo mỗi giờ bơi.

Mặt trái đáng kể nhất của bơi lội có lẽ là, bạn phải đến hồ bơi công cộng thì mới bơi được (trừ khi nhà bạn có sẵn một cái hồ).

3. Đạp xe đạp

Nam giới nên chọn chạy bộ, bơi lội hay đạp xe để giảm cân, duy trì sức khỏe ? 6

Việc đạp xe tốt cho chân, hệ tim mạch. Đạp xe ngoài trời giúp mình không nhàm chán, vì khám phá được nhiều cảnh quan đẹp. Bạn cũng có thể biến việc đạp xe thành một phần của cuộc sống, như dùng để di chuyển thay vì đi xe máy. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa rèn luyện thể lực.

Tuy nhiên nhược điểm của nó đó là bạn cần phải mua 1 chiếc xe đạp tốt, bảo trì nó thường xuyên, thời tiết có thể cản trở hoạt động đạp xe của bạn.

Như vậy cả ba bộ môn đều có những ưu nhược điểm riêng. Bạn nên chọn theo sở thích của mình bộ môn nào mà bạn cảm thấy có thể gắn bó lâu dài được. Hoặc nếu thích cả ba bạn có thể mix chúng với nhau vào chế độ tập luyện của mình xen kẽ. Và đừng quên dù cho mục tiêu là giảm cân hay tăng cường sức khỏe việc tập luyện cũng cần phải đi đôi với chế độ ăn uống lành mạnh mới có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất do đó bạn cũng nên học cách kiểm soát việc ăn uống của mình, chon lọc thực phẩm tốt cho mình loại bỏ các thói quen xấu không tốt cho sức khỏe.