BEGROUP phản hồi về tin nhắn ‘thành phố thất thủ’

BEGROUP phản hồi về tin nhắn 'thành phố thất thủ' 1

Trên website chính thức của BEGROUP (be.xyz), Công ty cổ phần BE GROUP đã có thông cáo báo chí gửi đến truyền thông lời xin lỗi về việc đội ngũ marketing của BEGROUP có gửi tin nhắn với từ ngữ không chuẩn xác.

Trước đó, trên điện thoại cài ứng dụng gọi xe và giao hàng Be của BeGroup, người dùng nhận được tin nhắn quảng cáo dạng thông bảo đẩy (push notification) với tiêu đề: “Thành phố thất thủ, giao hàng vẫn vù vù!”. Nội dung của tin nhắn này được cho là dùng từ ngữ không chuẩn xác, có tác động tiêu cực đến tâm lý người dùng, phản ánh sai thực tế…

 

tcbc begroup, tin nhắn ứng dụng be, ứng dụng gọi xe

Cụ thể, nguyên văn TCBC trên website của BEGROUP như sau:

Phản hồi chính thức từ BEGROUP về từ ngữ trong tin nhắn quảng cáo không chuẩn xác

Quý Khách hàng, Quý Tài xế và Quý anh/chị thân mến,

Sáng ngày 3/4/2020, be đã gửi đi một tin nhắn giới thiệu chương trình khuyến mãi dành cho dịch vụ giao hàng beDelivery, với mong muốn khuyến khích người dân tuân theo chỉ đạo của Cơ quan chức năng hạn chế ra đường trong mùa dịch Covid-19 để tránh lây nhiễm và đồng thời an tâm hơn vì đã có dịch vụ của be hỗ trợ khách hàng vận chuyển các đơn hàng cần thiết. Tuy nhiên, do sơ suất trong khâu kiểm duyệt, nội dung tin nhắn có cụm từ “thành phố thất thủ” đã bị gửi đến một số khách hàng nhất định, gây nên sự hiểu nhầm và phản ứng của một số bộ phận cộng đồng.

be tự đánh giá đây là lỗi sai nghiêm trọng của đội ngũ làm tiếp thị. Dù nhiệt tình hưởng ứng cùng thành phố chống dịch nhưng lại thiếu cẩn thận trong từ ngữ sử dụng. Ngay khi phát hiện sự việc, be đã nhanh chóng khắc phục bằng cách hủy toàn bộ tin nhắn đã gửi đi, đăng/gửi thông báo xin lỗi cộng đồng trên fanpage và các kênh chính thức của be, đồng thời rà soát tất cả những chương trình liên quan để tránh sai sót tương tự.

Thông qua thông cáo chính thức này, be muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể cộng đồng. Chúng tôi lấy làm tiếc vì trải nghiệm không mong muốn xảy ra với một số khách hàng nhận được thông điệp nói trên, rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ rằng đây chỉ là sự cố ngoài mong muốn, hoàn toàn đi ngược với các giá trị dịch vụ và tôn chỉ hoạt động mà be luôn hướng đến.

be khẳng định chúng tôi trân trọng và đánh giá cao tất cả những nỗ lực mà thành phố và từng người dân đang thực hiện để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. be cùng đội ngũ Tài xế be từ đầu mùa dịch cũng đã thực hiện hàng loạt biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và cộng đồng. Bên cạnh đó, từ ngày 01/4/2020, be đã tiên phong tạm dừng 15 ngày toàn bộ dịch vụ vận chuyển hành khách bao gồm beBike và tất cả dịch vụ beCar. Riêng với việc chủ động tạm dừng dịch vụ beBike trên toàn quốc, chúng tôi chấp nhận giảm doanh thu để góp phần tăng thêm sự an toàn cho cộng đồng.

Một lần nữa, be thành thật xin lỗi vì sự cố kể trên. Chúng tôi trân trọng mọi ý kiến đóng góp để ngày càng hoàn thiện hơn, và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý Khách hàng và Quý Tài xế!

Trân trọng,

BE GROUP

Có thể thấy, BeGroup cũng như nhiều doanh nghiệp có liên quan đến dịch vụ vận chuyển, giao hàng.. đang đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giúp người dân hạn chế tối đa việc ra đường, hạn chế khả năng lây lan của dịch bệnh. Có lẽ vì quá “sốt sắng” nhưng không hiểu rõ về ý nghĩa của các từ ngữ có yếu tố Hán Việt, đội ngũ làm tiếp thị của Be đã phạm vào lỗi không nên có (nếu không muốn nói không được phép có) như thế này.

Âu cũng là bài học cho dân làm content marketing, chuyển tải thông điệp và thu hút khác hàng một cách hấp dẫn nhưng không được sai sót là không hề dễ chút nào!

Zen Nguyen
Một gã đam mê code dạo và rong chơi qua tháng ngày bằng câu chữ...