Cáp quang AAG đứt, internet lại chập chờn

đứt cáp AAG

Tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel cho biết tuyến cáp quang quốc tế AAG lại vừa gặp sự cố. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của các công ty đang khai thác tuyến cáp quang này.

Viettel cho biết họ đang phối hợp với các đối tác để khắc phục sự cố nhanh nhất có thể để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

đứt cáp AAG

Cụ thể, sự cố này xảy ra vào ngày 2/4 tại đoạn S1 thuộc nhánh cáp Việt Nam kết nối đi Hong Kong.

Theo yêu cầu của Bộ Thông tin Truyền thông, Viettel Telecom cho biết đã hoàn thành việc tăng 2 lần băng thông cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc với giá như cũ. Hành động này nhằm giúp mọi người có điều kiện học tập, giải trí tốt hơn trong mùa dịch Covid-19.

Đại diện nhà cung cấp này cho biết: “Chương trình ưu đãi miễn phí này sẽ được áp dụng cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch, sau đó băng thông sẽ trở lại về mức khách hàng đang sử dụng trước đó”.

Sự cố đứt cáp AAG chủ yếu ảnh hưởng đến việc truy cập đến các trang web quốc tế, các website ở Việt Nam vẫn giữ tốc độ tải bình thường.

Trong khi đó, VNPT cho biết họ đã thực hiện việc điều tuyến nên sự cố trên sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của họ.

đứt cáp AAG

Nhiều cư dân mạng đùa vui rằng trên cạn thì corona hoành hành, dưới biển thì cá mập cắn cáp, biết phải sống làm sao đây. Dù nói vậy nhưng trên thực tế, nhiều người dùng cho biết ảnh hưởng của sự cố này không quá lớn với trải nghiệm dịch vụ internet hàng ngày của họ.