Chủ tịch HoREA: Muốn cứu thị trường địa ốc hiện tại cần giảm giá bán, tăng chiết khấu

Chủ tịch HoREA: Muốn cứu thị trường địa ốc hiện tại cần giảm giá bán, tăng chiết khấu 1

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HoREA nhấn mạnh: Đây là hệ quả cực kỳ nghiêm trọng từ đại dịch, buộc các doanh nghiệp phải có giải pháp để tồn tại. Theo đó, ông Lê Hoàng Châu đã đưa ra một số giải pháp cụ thể.

Thứ 1: Điều đầu tiên đó là cần triệt để tuân thủ các quy định của Nhà nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong giai đoạn này các doanh nghiệp tuyệt đối không tổ chức các sự kiện đông người như tiếp thị, mở bán sản phẩm, động thổ, khởi công, khánh thành, lễ bàn giao nhà…; hạn chế các cuộc họp không cần thiết, chuyển sang sử dụng phương thức hội nghị trực tuyến.

Thứ 2: Xem xét giảm giá bán nhà, tăng chiết khấu. Tái cấu trúc lại doanh nghiệp, coi trọng phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà xã hội, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng.

Thứ 3: HoREA cũng khuyên các doanh nghiệp bất động sản có cơ sở lưu trú như khách sạn, condotel có thiện nguyện trở thành cơ sở lưu trú cách ly phòng dịch Covid-19, thì đăng ký với UBND TP.HCM, hoặc UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để làm cơ sở cách ly.

Bên cạnh đưa ra đề xuất để cứu thị trường bất động sản hiện tai. HoREA còn đưa ra lời khuyên giúp các doanh nghiệp áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình để chuẩn bị cho đà phục hồi sau dịch.

Dưới đây là 7 bước để phục hồi mà HoREA đưa ra để các doanh nghiêp tham khảo áp dụng sau đại dịch Covid-19.

Bước 1: Hãy ưu tiên chăm lo nhân viên. Nhân viên là nguồn lực quý giá của doanh nghiệp. Cần liên lạc chặt chẽ và thường xuyên với nhân viên, để nắm rõ họ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như thế nào. Hỏi thăm họ để động viên nhân viên giữ vững tinh thần, an tâm cùng vượt khó với doanh nghiệp.

Bước 2: Ngắn hạn tập trung xử lý các khó khăn về nhân sự và công việc hàng ngày; Trung hạn: Về kế hoạch dự trữ tiền mặt và đảm bảo thanh khoản; Dài hạn: Tính toán các tác động kinh tế lớn đến doanh nghiệp do đại dịch.

Bước 3: Cần tập trung các biện pháp vệ sinh và an toàn phòng dịch để bảo vệ nhân viên, hệ thống tài chính, công nghệ và hoạt động của doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát.

Bước 4: Tăng cường truyền thông ra bên ngoài. Trong khủng hoảng, tài sản lớn nhất là niềm tin.

Bước 5: Dành thời gian này xem xét rủi ro hoạt động, đánh giá tất cả các khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp; Lập danh mục kiểm tra trước khi hoạt động trở lại, để đảm bảo hoạt động được ngay khi điều kiện an toàn cho phép.

Bước 7: Sử dụng thời gian chết hiệu quả: Tận dụng tối đa mọi thời gian rảnh rỗi để suy ngẫm về việc phát triển bất kỳ dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp chưa từng có. Khuyến khích cán bộ nhân viên tham gia vào quá trình này, để họ cảm thấy có giá trị và năng suất làm việc tốt.