Làn sóng tẩy chay BMW vì lợi dụng dịch Covid-19 để quảng cáo

Làn sóng tẩy chay BMW vì lợi dụng dịch Covid-19 để quảng cáo 1

Mặc dù đã xóa bài viết xong nhiều người theo dõi vẫn kịp chụp lại bài đăng và nó vẫn tiếp tục được lan truyền và chia sẻ chóng mặt trên Twitter.

Cụ thể mọi chuyện khởi đầu khi những người theo dõi BMW i trên Twitter đọc được một thông điệp vô cùng kỳ lạ do phân nhánh xe điện này đăng tải. Ảnh chụp màn hình về đoạn tweet (đã bị xóa ngay sau đó) này cho thấy một thông điệp với mức độ không liên quan đến cùng cực, tạm dịch như sau:

“Hãy làm rào cản chống đại dịch lây lan. BMW i8 Coupe Ultimate Sophisto Edition”. Đi kèm ngay sau đó hình ảnh chiếc xe mới của hãng xe.

Làn sóng tẩy chay BMW vì lợi dụng dịch Covid-19 để quảng cáo 2

Có thể nói với việc quảng cáo thô và trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát mạnh mẽ thì bài viết này đã khiến cho nhiều người Đức nổi giận. Nhiều người cho rằng hãng xe đã lợi dụng dịch bệnh để quảng cáo và có thái độ cợt nhã với Covid-19, khi mà nhiều quốc gia đang hứng chịu những tác động khủng khiếp của dịch bệnh này.

Không khó hiểu khi trước làn sóng phản đối từ người dùng toàn cầu, BMW đã phải xóa đoạn tweet trên chỉ sau một thời gian ngắn. Đáng chú ý là dù đã xóa bài viết và nhận về không ít gạch đá.

Đáng nói là làn sóng chỉ trích này vẫn không tha cho hãng xe Đức sau khi bài quảng cáo đã bị xóa. nhiều người hâm mộ tới từ Mỹ dọa tẩy chay họ vì thái độ mà họ cho rằng “cợt nhả” với COVID-19. Trong khi các nhà máy lắp ráp xe tại Mỹ đã đóng cửa hàng loạt, BMW gần như là thương hiệu duy nhất còn mở cửa làm việc và chỉ đóng cửa vào đầu tháng 4.

Đáng nói hơn, phân nhánh BMW Mỹ làm vậy vì hết nguồn cung linh kiện chứ không phải do lo ngại về sức khỏe của công nhân (dù hãng không ít lần tuyên bố “vẫn theo dõi sát sao tình trạng lây lan” của COVID-19 tại Mỹ để có biện pháp đối phó phù hợp).