Chuỗi cửa hàng Ansan Cosmetics nghi bán mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu

Chuỗi cửa hàng Ansan Cosmetics nghi bán mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu 1

Theo nguồn tin từ báo Dân trí , ngày 18/3, Tổ công tác 368 về thương mại điện tử của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã phối hợp với Cục QLTT TP.HCM kiểm tra đồng loạt 4 điểm kinh doanh mỹ phẩm của Hệ thống Ansan Cosmetics tại TPHCM.

Chuỗi cửa hàng Ansan Cosmetics nghi bán mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu 3
Cán bộ QLTT kiểm tra tại một cửa hàng thuộc chuỗi mỹ phẩm Ansan Cosmetics

Cụ thể, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra các địa điểm: Số 229 A Tân Hoa Đông, phường 14 quận 6; Số 140 Vũ Văn Ngân, phường Bình Thọ, Thủ Đức; Số 32 đường D2 Nguyễn Gia Trí, phường 25, Bình Thạnh; Số 774 Sư Vạn Hạnh, phường 12 quận 10.

Theo thông tin từ cơ quan kiểm tra cho biết, tại địa chỉ trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10) đã phát hiện nhiều mặt hàng thương hiệu mỹ phẩm xuất xứ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc thuộc các thương hiệu nổi tiếng như L’Oreal, Innisfree, Vichy, Estee Lauder, Shiseido… nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Chuỗi cửa hàng Ansan Cosmetics nghi bán mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu 4
Phát hiện Hệ thống Ansan Cosmetics tại TPHCM bán mỹ phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Hơn thế nữa,  một số dòng mỹ phẩm bày bán tại đây có giá “mềm” hơn hẳn so với hàng chính hãng. Ví dụ như: kem dưỡng ẩm L’oreal 50ml chính hãng có giá khoảng 600.000 đồng/hộp, thì ở cửa hàng Ansan Cosmetics có giá 155.000 đồng/hộp, nước hoa Versace loại 5ml 155.000 đồng/hộp…

Theo lực lượng QLTT tại thời điểm kiểm tra đã xác định hệ thống này có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, hệ thống cũng có những vi phạm về thương mại điện tử như thiết lập website thương mại điện tử: ansancosmetics.com mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước. Tổng giá trị hàng hoá niêm yết lên đến gần một tỷ đồng.

Chuỗi cửa hàng Ansan Cosmetics nghi bán mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu 5

Mặt khác, cơ quan QLTT, hệ thống này cũng không cung cấp đầy đủ cho khách hàng thông tin về thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website; thông tin về hàng hóa, dịch vụ, giá cả, vận chuyển, giao nhận, phương thức thanh toán, các điều khoản hợp đồng và điều kiện giao dịch chung trước khi khách hàng tiến hành giao kết hợp đồng sử dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên website thương mại điện tử.

Không xây dựng, ban hành và thực hiện chính sách đảm bảo an toàn, an ninh cho việc thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của người tiêu dùng

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra, xác minh và làm rõ vụ việc.