Những lợi ích tuyệt vời của rong biển

Rong biển là một thành phần không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày của người Nhật Bản và Hàn Quốc. Chính thói quen ăn nhiều rong biển đã giúp người dân ở các nước này tăng cường sức khoẻ cũng và ngăn ngừa nhiều bệnh tật, kéo dài tuổi thọ.

Là các quốc gia được đại dương bao bọc, Nhật Bản và Hàn Quốc luôn biết sử dụng những nguồn thực phẩm dồi dào thiên nhiên ban tặng vào cuộc sống hàng ngày. Đáng kể nhất có lẽ là dùng rong biển làm thực phẩm.

canh rong biển, súp miso
Súp miso với thành phần chính là rong biển, không thể thiếu trong bữa cơm truyền thống của người Nhật Bản

Các chất dinh dưỡng trong rong biển

Rong biển (tảo bẹ) là loại thức ăn có rất nhiều dưỡng chất, được nhiều nơi trên thế giới sử dụng liên tục để duy trì sự dẻo dai cho cơ thể, sự minh mẫn cho trí óc, và kéo dài tuổi thọ.

Theo các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản, rong biển chứa một hàm lượng i ốt rất cao. Đây là dưỡng chất thiết yếu để tăng cường chức năng tuyến giáp và quyết định trí thông minh của con người.

Hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao hơn cả cà rốt, vitamin b2 cao hơn cả trứng và hàm lượng canxi cao gấp 3 lần sữa bò và dễ hấp thu hơn sữa bò, là thức ăn rất tốt đối với trẻ nhỏ đang phát triển chiều cao.

rong biển
Các món ăn với rong biển mang lại nhiều dưỡng chất quan trọng cho mọi lứa tuổi

Ngoài i ốt, rong biển còn chứa các vi chất dinh dưỡng khác như folate, ma-giê, kẽm, sắt, selen.

Đối với những người ăn chay, rong biển bù đắp một lượng lớn DHA và EPA, và cả Omega 3 – được xem là dinh dưỡng quý giá từ cá hồi.

Trên hết, rong biển chứa một lượng lớn chất chống ô xy hoá. Rong biển giúp cơ thể chống lại sự lão hoá, tránh các bệnh về đường tiêu hoá và ngăn chặn các mầm mống ung thư hiệu quả.