UpRace 2019 gây quỹ hơn 6 tỷ đồng cho hoạt động xã hội

Dự án Chạy bộ Cộng đồng UpRace 2019 chính thức khép lại sau 26 ngày tranh tài sôi nổi, đã thu hút được hơn 32.000 người chạy tới từ cộng đồng doanh nghiệp, các câu lạc bộ, đội, nhóm thể thao và cả các đơn vị trường đại học trên khắp cả nước cũng như cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

UpRace

Dự án Chạy bộ Cộng đồng UpRace 2019 vừa kết thúc với gần gần 2 triệu km chạy và hơn 6 tỷ đồng được quyên góp cho 3 quỹ thiện nguyện với mục địch giúp giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ sơ sinh Việt Nam, trồng 1 triệu cây xanh và trao tặng 500 học bổng cho sinh viên khó khăn.

– 32.000 vận động viên tham gia chạy

– Gần 2 triệu km đã được hoàn thành, tương đương 50 vòng trái đất

– 1.316 đội đã tham gia

– Hơn 6 tỷ đồng là số tiền đã quyên góp được cho 3 Tổ chức Xã hội đồng hành là Vietseeds Foundation, Green Viet và Newborns Việt Nam.

UpRace là gì?

Với giao diện song ngữ Anh – Việt, các tính năng đơn giản và dễ dàng sử dụng, ứng dụng UpRace, được phát triển 100% bởi đội ngũ kỹ sư người Việt, đã giúp người dùng ghi thành tích các cuộc chạy nhanh chóng, chia sẻ thông tin, tạo sự kết nối cũng như truyền cảm hứng chạy bộ trong cộng đồng.

UpRace

Sự kiện UpRace 2019 là một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng UpRace so với các ứng dụng chạy bộ khác. Trong thời gian tới, người dùng có thể tự do tạo sự kiện theo công ty, đội, nhóm để phát động các phong trào tương tự UpRace, nhằm duy trì thói quen chạy bộ cũng như thực hiện các hoạt động xã hội tốt đẹp.

Anh Nguyễn Hoành Tiến – Trưởng BTC UpRace 2018 chia sẻ: “Thành công của UpRace 2019 chính là kêu gọi hơn 32 nghìn runners cùng nhau chạy gần 2 triệu km, đóng góp vào việc giảm tỷ lệ tử vong cho trẻ sơ sinh Việt Nam, trồng 1 triệu cây xanh, trao 500 học bổng cho sinh viên khó khăn và đặt viên gạch tiếp theo trong việc vận động 1 triệu người Việt Nam chạy bộ vào năm 2023”.

UpRace 2019 đã thu hút 1.316 đội thi đấu ở 3 bảng gồm 642 đội đến từ khối Doanh nghiệp, 209 đội từ các Trường học, và 465 đội từ các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm chạy bộ.

UpRace

Anh Đặng Nguyễn Đức Thắng – Phó Chủ nhiệm Sacombank Runners Club chia sẻ: “Chạy bộ được khuyến khích mạnh mẽ trong đơn vị, khi chính CEO và các vị lãnh đạo của Sacombank cũng tham gia nhiệt tình UpRace và những giải chạy bộ, tạo ra sự gắn kết thân thiết giữa lãnh đạo với nhân viên”.

Sau hai năm tổ chức, UpRace tin rằng mô hình “Thể thao & thiện nguyện” sẽ tiếp tục tạo ra những giá trị to lớn cho xã hội, không chỉ ở khía cạnh quyên góp kinh phí cho các tổ chức mà còn ở phương diện truyền tải sâu rộng các thông điệp tích cực và ý nghĩa giúp đời sống trở nên tốt đẹp hơn.

Chị Lê TrangPhó Giám đốc GreenViet chia sẻ: “Ban đầu, GreenViet cam kết huy động ít nhất 10,000 người chạy để hòa vào giấc mơ “1 triệu người Việt Nam chạy vào năm 2023”, nhưng khi chạy chiến dịch, chúng mình thật sự không còn chú tâm vào việc có bao nhiêu người đang chạy cho GreenViet nữa, bởi vì các ý tưởng mới xuất hiện từng ngày từng giờ khiến chúng mình thấy rằng vẫn còn có thể làm tốt hơn nhiều nữa. GreenViet đã gắn bó với hoạt động bảo tồn thiên nhiên 7 năm nay, nhưng chỉ đến Uprace mới thấy được cộng đồng tin và ủng hộ GreenViet như thế nào. Lại thấy thêm tự hào và thêm trách nhiệm cho sứ mệnh lớn lao là “Giữ màu xanh cho Việt Nam”.

UpRace

Trẻ em là tương lai của đất nước, sự chăm sóc cho trẻ sơ sinh luôn là động lực to lớn cho những vận động viên bền bỉ hoàn thành các mục tiêu của UpRace. Năm thứ hai liên tục đồng hành cùng UpRace, cô Suzanna Lubran, Giám đốc điều hành Quỹ Newborns Việt Nam – đơn vị đã sử dụng quỹ quyên góp được từ UpRace 2018 vào các hoạt động phát triển việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh khẳng định rằng: “Chúng tôi tự thử thách bản thân để chạy, chạy vì từng km, chạy vì những điều chúng tôi ước ao sẽ trở thành hiện thực. Chúng tôi chạy để giúp sức và giảm thiểu tỉ lệ trẻ sơ sinh tử vong tại Việt Nam. Bởi vì có nhiều bệnh viện cách Hà Nội khoảng hai tiếng lái xe đều không có mặt nạ hồi sức giúp trẻ em phục hồi khả năng thở ngay từ lúc chào đời. UpRace đã giúp thu hẹp khoảng cách của sự chăm sóc mà các gia đình nhận được ở các nước phát triển và Việt Nam. Chúng ta đều có vai trò nhất định trong việc chấm dứt nguy cơ tử vong cho trẻ em sơ sinh, cho gia đình, bạn bè và đất nước của chúng ta”.

Các vận động viên UpRace 2019 đã có nhiều lựa chọn để những bước chạy được thực hiện theo những ý nghĩa riêng. Điều này sẽ là tiền đề cho những tổ chức đồng hành mang đến các giá trị tốt đẹp khác cho xã hội trong những năm tiếp theo của UpRace.