Các thương hiệu cà phê lớn đua nhau xuống phố

Cuộc chiến giữa các thương hiệu cà phê lớn ở Việt Nam đã mỡ rộng xuống các các tuyến phố.

cafe

Highlands Coffee, Vinacafe, Passio… gần đây đua nhau mở rộng hình thức kinh doanh với các xe đẩy tại những tuyến đường đông đúc.

Gần đây, nếu có dịp đi qua tuyến đường Nguyễn Oanh (Gò Vấp), nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy nhiều xe cà phê bán hàng lề đường mang thương hiệu Highlands. Trước đây, muốn thưởng thức cà phê Highlands, bạn chỉ có thể lựa chọn mua hoặc dùng ngay tại các quán cà phê của thương hiệu này (thường có không gian sang trọng, với phòng kính, máy lạnh).

Các nhân viên phục vụ ở xe bán cà phê di động của Higlands cho biết họ bán được khoảng vài chục ly dù chỉ phục vụ khách hàng trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Giá mỗi ly cà phê mang đi là 29.000 đồng, tương đương với giá bán tại các quán Highlands cố định.

cafe

Tổng công ty cà phê Việt Nam (Vinacafe) cũng chọn cách “xuống đường” để quảng bá và tìm khách hàng.

Chiếc xe đẩy được trang trí hút mắt của Vinacafe đặt trên đường Trần Huy Liệu, phường 8, quận Phú Nhuận khá đông khách vào mỗi buổi sáng vì giá bán mỗi ly cà phê ở đây dao động 12.000 – 14.000 đồng, khá phù hợp với đại đa số người lao động.

Ngay cả Trung Nguyên vốn đang tập trung khai thác chuỗi cửa hàng sang trọng cũng không ngoại lệ. Công ty đã ra mắt chuỗi cà phê bán lẻ nhượng quyền  E –Coffee với diện tích 4-40m2, ưu tiên khách hàng mang đi với giá bán khá bình dân.

Ngoài ra, các thương hiệu cà phê lớn khác như Passio, Coffee Bike cũng bắt đầu cho thấy sự hiện diện của mình tại các con đường trong thành phố với những chiếc xe đẩy cùng chính sách bán hàng chủ yếu tập trung vào đối tượng khách hàng bình dân, có nhu cầu mua nhanh để mang theo trước giờ làm.