Minh Anh Minh Anh
23/09/2022 17:34:47

Twitter mất hơn 700 nhân viên vì Elon Musk

Có thể nói kể từ sau khi Elon Musk muốn mua lại Twitter và công bố điều này trên các phương tiện truyền thông thì thảm hoạ thật sự của nền tảng này đã chính thức bắt đầu. Trong khi hồi kết của thương vụ trị giá 44 tỷ USD vẫn chưa đến đâu thì Twitter đã phải đối mặt với hết khó khăn này đến khó khăn khác. Theo như đại diện của nền tảng mạng xã hội này cho biết thì Twitter đã mất hơn 700 nhân viên về vụ việc này.

Trước đó khi thương vụ mua lại Twitter đang diễn ra thì CEO Tesla, Elon Musk có từng tổ chức một buổi họp trực tuyến với tất cả nhân viên của Twitter, giải đáp các băn khoăn hoang mang của nhân về việc tương lai của họ sẽ ra sao cũng như của nền tảng sau khi thương vụ mua lại hoàn tất. 

Đáng tiếc là cuộc họp này không những không giải toả được nỗi lo lắng của các nhân viên Twitter còn khiến nó tăng lên gấp nhiều lần khi Musk bày tỏ ý muốn cho nhân viên làm việc từ xa và cắt giảm nhân sự tại công ty. 

Trong khi vụ việc ngày càng bị đẩy lên cao thì Elon Musk lại viện lý do để huỷ kèo mua lại Twitter và khiến cho công ty càng lúc càng lâm vào bất ổn. Chỉ trong 2 tháng con số nhân viên nộp đơn nghỉ việc đã lên đến hơn 700 người.

Những người còn ở lại công ty cho biết họ liên tục nhận được lời chào tạm biệt và email chia tay của nhiều đồng nghiệp, không khí vô cùng căng thẳng và cạn kiệt dần nguồn năng lượng. Trong bối cảnh cạnh tranh tuyển dụng gắt gao, việc tuyển dụng vốn đã khó khăn này càng thêm khó khăn khi thất thoát một lượng lớn nhân sự như vậy và làn sóng nghỉ việc vẫn tiếp tục lan rộng.

Twitter cho biết họ có khoảng 7.500 nhân viên. Sau đó, công ty đã tiếp tục tuyển dụng mới trong suốt nửa đầu năm, nâng tổng số nhân sự lên 8.200 người vào tháng 6. Song, ở thời điểm hiện tại, con số này đã giảm 9%. Công ty đã mất gần như toàn bộ số nhân viên đã tuyển dụng trong năm.

Hiện tại Twitter và Elon Musk đang trong vụ kiện tụng liên tục dài kỳ không hồi kết. Chính điều này đã khiến nhân viên cảm thấy không có tương lai và quyết định nghỉ việc. Hầu hết đều viện cớ lý do cảm thấy bất ổn và hoang mang vì thương vụ mua lại Twitter và Elon Musk.

Lãnh đạo của Twitter mặc dù lường trước được việc sẽ có mất một số nhân viên nhưng điều không ngờ tới nhất chính là làn sóng nghỉ việc lại lan rộng và nhiều người ra đi đến vậy. Hậu quả của nó thật nặng nề. “Nhiều đội ngũ đã mất 1/3 số lượng nhân viên ban đầu, khiến công việc trở nên trì trệ và áp lực hơn bao giờ hết”, một nhân viên cho hay.

 

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.