Zen Zen
28/05/2022 21:27:39

Twitter 'thời' Elon Musk đầy sóng gió

Dù là trước khi Elon Musk ngỏ ý mua lại Twitter hay sau khi tiến trình thương thảo mua Twitter được khởi động, mạng xã hội chú chim xanh đã và đang trải qua những tháng ngày sóng gió với hình bóng của ông chủ Tesla.

Kể từ khi Elon Musk đánh tiếng muốn mua lại Twitter, mạng xã hội này dường như đã nhận lấy sự ám ảnh từ vị tỷ phú "lắm tai tiếng". Ngay cả từ khi trước khi muốn mua lại Twitter, Musk cũng đã nhiều lần chỉ trích công khai mạng xã hội này trên chính trang Twitter cá nhân của mình.

Cùng nhìn lại xem, Twitter đang "biến động" như thế nào kể từ ngày mà Elon Musk ngỏ ý muốn mua đứt chú chim xanh.

twitter elon musk

Twitter bị FTC phạt 150 triệu USD

Mới đây, Twitter bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) phạt 150 triệu USD do vi phạm quyền riêng tư cá nhân. Cụ thể, mạng xã hội chú chim xanh bị cho là đã sử dụng các dữ liệu cá nhân của người dùng để phục vụ cho các quảng cáo trên nền tảng này. 

Cổ đông Twitter đâm đơn kiện Elon Musk

Có vẻ như lo sợ những phát ngôn bất chấp, có phần thất thường của Elon Musk có thể gây hại cho Twitter, mới đây một nhóm cổ đông của Twitter đã đâm đơn khởi kiện Elon Musk lên tòa án quận liên bang ở San Francisco.

Theo các cổ đông này, Elon Musk đã có những hành vi thao túng giá cổ phiếu vì lợi ích cá nhân, gây ảnh hưởng tới Twitter. Nhóm cổ đông cũng cho rằng nững thông tin liên quan đến thương vụ giữa CEO Tesla và Twitter cũng khiến cho giá cổ phiếu Twitter bị ảnh hưởng tiêu cực.

Đơn cử rõ ràng nhất là phát ngôn của Musk cho rằng  thỏa thuận về thương vụ sẽ không tiến triển nếu các thông tin về tình trạng tài khoản ảo chưa được làm rõ, qua đó khiến giá cổ phiếu Twitter giảm khá mạnh.

Nhóm cổ đông đưa ra lập luận rằng, hành động đó của Elon Musk có mục đích nhân khi giá cổ phiếu Twitter bị giảm thì có cơ sở để đàm phán lại giá cả thương vụ, hoặc kiếm cớ để có thể rút lui.

twitter elon musk

Twitter bị kiện

Trong khi nhóm cổ đông Twitter đang đâm đơn kiện Elon Musk, thì mạng xã hội này cũng bị vướng vào vụ kiện tụng từ chính phủ Mỹ tại tòa án ở Quận Bắc California. Vụ kiện này cũng liên quan trực tiếp đến việc Twitter bị FTC phạt 150 triệu USD.

Theo hồ sơ nộp lên toà án, chính phủ Mỹ đã cho rằng Twitter đã có hành vi lừa dối người dùng khi dùng dữ liệu người dùng cho mục đích quảng cáo nhắm mục tiêu trong khi trước đó lại tuyên bố rằng việc sử dụng những dữ liệu cá nhân đó như số điện thoại, email hoàn toàn cho mục đích bảo mật tài khoản.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia tin tức cho rằng, nguyên nhân Twitter bị chính phủ Mỹ kiện không đơn giản chỉ vì hành vi lừa dối người dùng. Đây là một cách "bày tỏ thái độ" đối với Elon Musk, khi mà vị tỷ phú này đã công khai tuyên bố ủng hộ đảng Cộng Hòa khi cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ sắp tới.

twitter elon musk

Vốn hoá của mạng xã hội Twitter ngày hôm qua 27/5/2022 đã chỉ còn 30,15 tỷ USD, tức thấp hơn 14 tỷ USD so với mức giá thương vụ với Elon Musk.

Nhiều người cho rằng, liệu chuyện Elon Musk đang hoãn thực hiện thương vụ mua lại Twitter phải chăng là để chờ giá trị mạng xã hội này giảm xuống, và tất nhiên giúp vị tỷ phú này có lợi thế đàm phán để mua lại Twitter với giá "hời" hơn khá nhiều.

Như vậy, rõ ràng, Twitter dưới "thời" Elon Musk đã gặp nhiều sóng gió hơn bao giờ hết. Không biết thương vụ giữa chú chim xanh và vị tỷ phú Mỹ giàu nhất thế giới rồi sẽ đi về đâu.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.