Bill Bill
30/12/2021 09:09:10

TV OLED EX của LG tạo ra độ sáng cao hơn 30% so với TV OLED thông thường

TV OLED EX của LG tạo ra độ sáng cao hơn 30% và viền mỏng hơn so với TV OLED thông thường.

Theo GSMArena, LG đang giới thiệu thế hệ TV màn hình OLED tiếp theo của mình có tên là OLED EX. Các tấm nền mới này có thể tạo ra độ sáng cao hơn tới 30% trong khi giảm kích thước của các viền cần thiết xung quanh TV. Ví dụ mẫu TV 65 inch, viền màn hình đã giảm từ 6mm xuống còn 4mm.

Từ “EX” xuất phát từ “Evolution” và “eXperience” là một từ viết tắt dễ thương của LG. Nhưng điều đó thực sự có ý nghĩa gì ngoài việc tiếp thị thì phải chờ thời gian sử dụng thực tế của người dùng để kiểm chứng.

TV OLED EX

Những cải tiến đến từ đơteri, một trong hai đồng vị bền của hydro. LG Display đã tìm ra cách chiết xuất deuterium (còn được gọi là “hydro nặng”) từ nước để áp dụng cho các thiết bị phát sáng hữu cơ. Deuterium cho phép màn hình phát ra ánh sáng sáng hơn so với sử dụng hydro với hiệu suất cao hơn theo thời gian.

Nửa còn lại của OLED EX là một ‘thuật toán cá nhân hóa’ do LG Display phát triển để dự đoán mức sử dụng năng lượng của các pixel riêng lẻ và có thể cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của đầu ra của tấm nền.

LG sẽ bắt đầu chuyển đổi tất cả các sản phẩm OLED của mình sang OLED EX tại các nhà máy sản xuất OLED của LG Display ở Paju Hàn Quốc và Quảng Châu, Trung Quốc vào quý 2 năm 2022.

Tiến sĩ Oh Chang-ho, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Trưởng Bộ phận Kinh doanh TV tại LG Display cho biết: “Mặc dù thị trường TV toàn cầu sụt giảm 12% trong năm nay, chúng tôi vẫn quan sát thấy doanh số bán hàng OLED tăng trưởng 70% […] Với công nghệ OLED EX mới của chúng tôi, chúng tôi mong muốn cung cấp trải nghiệm khách hàng cao cấp sáng tạo hơn nữa thông qua sự phát triển của Công nghệ, thuật toán và thiết kế OLED”.

LG sẽ giới thiệu màn hình thế hệ tiếp theo và loạt TV cao cấp tại CES 2022 ở Vegas diễn ra vào tuần tới.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.