Bill Bill
24/07/2022 16:21:12

Top thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, ăn nhiều dễ bị nhồi máu não

Dưới đây là Top những loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, bạn không nên ăn quá nhiều nếu không muốn đối mặt nguy cơ bị bệnh tim mạch, nhồi máu não.

Cảnh báo được các chuyên gia sức khỏe Trung Quốc phát ra sau trường hợp của Wang Xiao (bút danh) 52 tuổi, quê ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, làm nghề kinh doanh hải sản. Cách đây 1 thời gian, bà phát hiện ra mình thường cảm thấy chóng mặt, chân tay yếu ớt. Ban đầu, bà cho rằng mình đã cố làm việc quá nhiều nên mất sức.

Tuy nhiên, sau khi nghỉ ngơi 1 thời gian, tình trạng này không có dấu hiệu thuyên giảm. Chồng bà vội đưa vợ đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy lipid máu của Wang Xiao có phần vượt quá tiêu chuẩn. Các bác sỹ cho rằng nếu tình trạng này kéo dài rất dễ dẫn đến các biến chứng về tim mạch và mạch máu não như nhồi máu não, xuất huyết não, rất nguy hiểm sức khỏe.

thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, thực phẩm, bệnh tim mạch

Sau khi trao đổi với bác sỹ, Wang phát hiện ra nguyên nhân xuất phát từ món mực khô mà bà hay ăn ban đầu. Bà đơn giản nghĩ nó là một món ăn bổ dưỡng. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng hàm lượng cholesterol trong mực khô rất cao, thậm chí gấp 10 lần gan lợn. Việc ăn nhiều và thường xuyên sẽ dẫn đến hàm lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao, khiến máu đặc lại và lượng mỡ máu vượt quá tiêu chuẩn.

Ngoài khô mực, các bác sỹ cũng khuyên mọi người chú ý không nên dùng quá nhiều các loại thực phẩm giàu cholesterol sau.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm bổ dưỡng và quen thuộc trong mọi gia đình. Thành phần của nó rất giàu cholesterol (150g trứng chứa tới 600hg cholesterol).

thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, thực phẩm, bệnh tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy việc ăn trứng thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng tăng mỡ máu, dễ gây nhớt máu và gây tắc nghẽn lưu thông máu, ảnh hưởng lớn đến lipid máu.

Óc lợn (óc heo)

thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, thực phẩm, bệnh tim mạch

Mùi vị của các món ăn chế biến từ óc lợn rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nó cũng chưa rất nhiều cholesterol nên các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên mọi người không nên ăn thường xuyên, liên tục loại thực phẩm này.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.