Minh Anh Minh Anh
09/09/2022 17:29:36

Thái Lan: Một phụ nữ bị gián cắn phải nhập viện

Mới đây, một tình huống hy hữu đã xảy ra, một người phụ nữ Thái Lan đã bị gián cắn lúc đang ngủ. Ngay sau đó chị có những biểu hiện dị ứng nghiêm trọng buộc phải nhập viện trong sự lo lắng của người thân gia đình.

Theo đó vào lúc nửa đêm ngày 03/09, Dịch vụ cứu hộ Khun Rattanawut Kanchanaburi, huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi đã bất ngờ nhận được một yêu cầu trợ giúp về việc một phụ nữ bị gián cắn và đang có những dấu hiệu nghiêm trọng về sức khoẻ, cần phải được cấp cứu.

Người phụ nữ khoảng 40 tuổi. Khi đội cứu hộ đến nơi, cô đang có dấu hiệu đau đớn khắp người. Tại khu vực đầu gối bị gián cắn sưng đỏ. Theo đó thì cô và chồng đang ngủ thì cô bỗng cảm thấy đau nhói ở đầu gối như có con gì cắn. 

Ngay sau đó cô đã nhanh chóng bật đèn lên thì phát hiện ra một con gián to bằng ngón tay cái đang chạy trốn vào nhà tắm. Cô và chồng đã đuổi theo để bắt lại. Vết thương có vệt đỏ chấm đen và dần sưng tấy. Không lâu sau khi bị cắn, nạn nhân bị nổi mẩn đỏ khắp người, nhức đầu, có biểu hiện tức ngực và ngất xỉu. Người chồng đã cho con gián vào túi ni lông và nhanh chóng gọi cứu hộ.

Tại bệnh viện, người phụ nữ đã được cấp cứu và được tiêm thuốc kháng histamine. Đến sáng các triệu chứng đã đỡ, tình trạng của người phụ nữ cũng ổn định nên được xuất viện sau đó.

Chia sẻ về trường hợp có thể nói là cực kỳ hiếm gặp này, Bác sĩ Somchai Waititanan, giám đốc bệnh viện cho biết có rất nhiều phản ứng dị ứng khác nhau. Việc dị ứng với vết cắn của gián cũng tùy thuộc vào cơ địa của từng người, không phải ai cũng sẽ gặp phải những triệu chứng như trên. Cũng giống như có người dị ứng với tôm và một số khác thì không.

Giáo sư Chayanut Kaewmanee ở Khoa Khoa học Nông nghiệp, Đại học Mahidol, thông tin, loài gây hại là gián Mỹ, thường được tìm thấy ở Thái Lan.

Vị giáo sư nhận định, gián sẽ chỉ cắn người nếu có thức ăn thừa dính trên da hoặc trong móng tay. Giáo sư Chayanut khuyên bất cứ ai bị gián cắn hãy rửa sạch vết thương bằng nước sạch để tránh nhiễm vi khuẩn và vi trùng. 

Gián thường ẩn náu trong các ngóc ngách, đặc biệt là bếp, phòng tắm, nhà hàng, cống rãnh hoặc thùng rác. Gián hoạt động vào ban đêm, ăn thực phẩm thừa, xác động thực vật.

Gián không bị xếp vào loại côn trùng nguy hiểm đối với con người. Tuy nhiên, chúng là nơi sinh sản của các mầm bệnh, là vật chủ của nhiều loại ký sinh trùng khác nhau. Vi trùng trong phân gián bám vào hộp đựng hoặc thức ăn, có thể gây nhiễm trùng.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.