Minh Anh Minh Anh
16/08/2022 11:11:39

Tất tần tật về The Sandman: Siêu bom tấn Netflix 2022

The Sandman là bộ phim được chuyển thể từ comic cùng tên của tác giả Neil Gaiman. Đây cũng là một trong những bộ phim được nhiều người xem mong chờ nhất trong năm 2022 trên Netflix. Bộ phim không chỉ sự góp mặt của dàn diễn viên đầy thực lực mà còn hứa hẹn sẽ khiến người xem mãn nhãn với loạt kỹ xảo xịn sò đỉnh cao cùng nội dung mới lạ, hấp dẫn.

Hãy cùng MTV điểm qua một vài thú vị của bộ phim này trước khi bước vào việc thưởng thức bạn nhé!

Series phim Sandman hiện đang được khởi chiếu trên Netflix dựa vào một tác phẩm truyện comic nổi tiếng do DC Comics Vertigo xuất bản từ năm 1989 đến năm 1996 với tựa đề tương tự. Nội dung kể về một vị thần có tên là Morpheus, hay còn được biết đến với cái tên là Sandman, chúa tể Giấc Mơ.

Nói về quá trình đưa bộ phim từ truyện sang truyền hình cũng không kém phần chông gai. Mặc dù được biết đến việc sẽ ra mắt khán giả vào tháng 8/2022 thế nhưng thực tế thì việc thai nghén bộ phim đã có từ rất lâu vào năm 1996, nhưng vì vài lý do mà khâu chuyển thể kịch bản đã bị gãy và do đó bộ phim cũng đã không thể ra mắt vào thời điểm đó dù truyện rất ăn khách.

Năm 1998, một biên kịch khác là William Farmer đã làm lại kịch bản để chuyển thể bộ phim. Tuy nhiên ngay khi kịch bản được hoàn thành nó đã vấp phải sự khó chịu của chính tác giả là Gaiman. Thực tế thì ông cảm thấy vô cùng không hài lòng và miễn cưỡng khi thấy tác phẩm của mình chuyển thể thành phim với nhiều sự thay đổi.

Mãi đến 15 năm sau, David S.Goyer người đã có nhiều kinh nghiệm thực hiện một số tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh đã chính thức biên kịch cho The Sandman và kịch bản đã tốt hơn rất nhiều.

Điều này đã tạo nên tiền đề cho sự ra đời của phiên bản truyền hình The Sandman năm 2022. Lần này bộ phim có sự tham gia đứng đầu của Gaiman, Goyer, và Allan Heinberg, hứa hẹn sẽ mang lại cho người xem bộ phim sát với thực tế của nguyên bản nhất.

Nội dung chi tiết của The sandman

Giống với truyện tranh, The Sandman mở đầu bằng việc vị chúa tể của giấc mơ Morpheus còn được biết đến là 1 sandman đã vô tình bị bắt trong một nghi lễ huyền bí do một người phàm có tên Roderick Burgess thực hiện. Vị thần đã bị giam giữ trong suốt 105 năm (trong truyện là 75 năm) mãi mới có thể trốn thoát.

Trong thời gian vị thần này mất tích, vương quốc của anh đã trở thành một đống hoang tàn và đổ nát, chính vì vậy sau khi thoát khỏi, điều đầu tiên vị thần này làm là tái thiết lập lại trật tự cho vương quốc giấc mơ của mình. Muốn làm được điều đó vị thần này phải tìm lại các bảo vật đã bị đánh cắp. Từ đó hành trình tìm lại bảo vật của vị thần cũng đã bắt đầu. 

Morpheus đã phải gặp rất nhiều nhân vật kỳ quái và trải qua nhiều trải nghiệm và học hỏi rất nhiều điều về thế giới của loài người.

Bộ phim là sự pha trộn hoàn hảo giữa yếu tố kinh dị, phiêu lưu, của những truyền thuyết, bí ẩn và khám phá. Thủ vai chính cho bộ phim là Tom Sturridge (trong vai Morpheus). Anh đã vượt qua vòng tuyển chọn gắt gao 1:1500 để được chọn vào vai diễn này.

Phía sản xuất bộ phim đã tiết lộ rằng bộ phim sẽ có nhiều tập riêng lẻ thế nhưng sẽ vẫn có chung một sự liên kết nhất định xuyên suốt tất cả các dữ kiện lại với nhau. Đó chính là sự việc Morpheus bị giam cầm và trong thời gian đó vương quốc của anh đã bị hoang phế, và vị thần phải khắc phục lại những hậu quả tai hại đã xảy ra trong thời gian mà anh vắng mặt. 

Điều thú vị đáng mong chờ nhất đó chính khi thưởng thức phiên bản truyền hình của The Sandman do Netflix sản xuất lần này đó chính là bộ phim được chính cha đẻ của mình tham gia vào quá trình biên kịch và sản xuấy. Do đó bên cạnh việc dựa vào những nội dung gốc có trong truyện ra thì tác giả cũng sẽ tiếp nối chúng với những sự kiện những tình tiết thú vị hơn dựa vào chính trí tưởng tượng phong phú tài hoa của mình.

Sau tất cả, Gaiman người đã viết nên series truyện tranh nổi tiếng The Sandman trong hơn 3 thập kỷ trước chắc chắn sẽ biết cách làm thế nào để có thể kể câu chuyện của mình sao cho hay nhất, hấp dẫn nhất và đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Một hé lộ thú vị đó là rất có thể Gaiman sẽ là một khách mời xuất hiện  trong phim.

The Sandman hoàn toàn mang một màu sắc rất riêng khác với các tác phẩm điện ảnh về siêu anh hùng. Nó giống với một tác phẩm văn học hơn nhưng lại sở hữu cho mình một không khí đen tối. Mạch phim chậm từ tốn hơn nhưng mỗi tập đều mang đến cho người xem các thông điệp vô cùng nhân văn và ý nghĩa. 

Bộ phim đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích tôn giáo hay văn hoá phương Tây, muốn tìm hiểu hơn về những câu chuyện nhân vật mang màu sắc nhân gian huyền bí.

The sandman được phát hành khi nào?

Theo như lịch thông báo trước đó, hiện The Sandman (season 1) đã chính thức được có mặt trên nền tảng phát trực tuyến Netflix vào ngày 5.8. Do đó hãy nhanh chóng cho ngay bộ phim vào My List của mình để thưởng thức cùng với bạn bè, người yêu hay những người thân trong gia đình của bạn nhé.

Xem trailer phim The Sandman tại đây:

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.