Bill Bill
25/10/2022 18:07:57

Người đàn ông tử vong do bệnh dại sau khi giết mổ chó

Một người đàn ông ở Hà Nội đã tử vong do bệnh dại. Trước đó, người này được xác định đã cùng với một số người họ hàng trong thôn giết mổ chó.

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về ca tử vong ở Mê Linh do bệnh dại.

Người này được xác định là nam giới, 50 tuổi, có địa chỉ tại Yên Nội, Vạn Yên, Mê Linh. Trong 2 tháng qua, người này từng tham gia giết mổ chó cùng họ hàng trong thôn.

Theo nguồn tin trên thì 2 con chó liên quan đều khỏe mạnh, được nuôi hơn 5 tháng trong thôn và không được tiêm phòng. Bản thân người này cũng không rõ mình bị cắn hay xuất hiện vết thương trong quá trình giết mổ chó. Đáng lưu ý là người đàn ông này cũng chưa tiêm phòng vaccine dại, huyết thanh kháng dại.

tử vong do bệnh dại, bệnh dại, giết mổ chó

Những ngày gần đây, người này thường xuất hiện triệu chứng đau đầu, sốt không rõ nhiệt độ, mệt mỏi, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng kèm cảm giác khó thở.

Hai ngày sau, bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Mê Linh khám, được test cúm B dương tính. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân kích thích, nói nhảm, không hợp tác.

Sau đó, bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi, điều trị. Tại đây, người bệnh có biểu hiện loạn thần, kích thích, sợ lạnh, sợ nước nên được chẩn đoán nghi ngờ dại và chuyển vào điều trị tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới.

Các trình trạng này cứ nặng dần. Bệnh nhân được xét nghiệm nước bọt, dịch não tủy, mảnh sinh thiết da gáy gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Tuy nhiên, cuối cùng bệnh nhân không may đã không qua khỏi và được gia đình đưa về quê mai táng.

Theo số liệu từ CDC thì đây là ca tử vong thứ 2 tại Hà Nội trong năm 2022 liên quan đến bệnh dại.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.