Zen Zen
18/07/2022 22:21:44

Mẹo vệ sinh làm sạch giày thể thao sạch bong như mới

Với vài mẹo dưới đây, bạn có thể đẩy bay mọi vết bẩn cứng đầu, vệ sinh làm sạch giày thể thao sạch bong như mới.

Vệ sinh giày thể thao sai cách có thể khiến đôi giày của bạn bị ố và hỏng. Để giặt giày thể thao đúng cách thì trước tiên bạn cần phải biết rõ chất liệu của đôi giày, từ đó có thể lựa chọn được phương pháp làm sạch giày phù hợp nhất.

Các chất liệu giày thể thao phổ biến nhất hiện nay là canvas, vải lưới, cao su, da và da lộn. Khi đã xác định được chất liệu đôi giày rồi thì bạn có thể bắt đầu bắt tay vào việc vệ sinh và làm sạch giày thể thao được rồi.

vệ sinh giày thể thao, giặt giày thể thao

Giặt giày thể thao bằng cồn hoặc rượu

Ngoài việc sử dụng giấm, bạn có thể giặt giày bằng cồn hoặc rượu. Các chuyên gia khuyên rằng nên pha loãng cồn cẩn thận trước khi giặt. Tỷ lệ pha nước tẩy với nước là 1:5. Để làm vệ sinh giày trắng bằng cồn, bạn cần chuẩn bị: thuốc tẩy, hộp đựng, nước, bàn chải đánh răng và quạt.

Cách thực hiện: Pha cồn và nước với nhau. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào dung dịch cồn pha loãng và chà giày nhẹ nhàng. Rửa sạch giày với nước ấm. Bạn để giày khô trong ít nhất vài giờ (tốt nhất là để qua đêm).

Cách giặt giày thể thao bằng bàn chải và kem đánh răng

Không chỉ có tác dụng làm sạch các vết bẩn trên giày, kem đánh răng còn có thể đánh bay các vết ố vàng nhẹ trên đôi giày của bạn. Cách làm sạch này khá đơn giản, bạn chỉ cần làm ướt giày sau đó bôi kem đánh răng lên và dùng bàn chải đánh răng chà kỹ là được.

Với các vết bẩn cứng đầu, hãy bôi kem đánh răng lên, để yên trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó mới tiến hành chà sạch và rửa sạch lại bằng nước ấm để loại bỏ lượng kem đánh răng thừa.

vệ sinh giày thể thao, giặt giày thể thao

Sử dụng bàn chải đánh răng kết hợp baking soda và giấm

Giấm và baking soda đều là 2 loại chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả và hoàn toàn không hề độc hại kho sử dụng. Ngoài tác dụng làm sạch, chúng còn rất có ích khi có thể giúp loại bỏ các vết ố cũng như khử mùi cho đôi giày thể thao của bạn.

Bạn cho một ít baking soda vào chén sạch sau đó hòa thêm 1 ít giấm để tạo thành hỗn hợp sệt, làm ướt giày và bôi hỗn hợp này lên giày.

Khi giày bị bẩn nhiều, bạn nên để hỗ hợp này trên giày khoảng 20 phút. Hoặc để chúng khô rồi mới tiến hành vệ sinh. Còn đối với các vết bẩn không nghiêm trọng lắm bạn có thể dùng bàn chải chà ngay khi bôi. Sau khi làm sạch hỗn hợp giấm và baking soda trên giày, bạn nên làm sạch giày với nhiều nước.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.