Bill Bill
25/03/2023 11:32:50

Làm quần quật cả ngày cũng không đủ tiền mua 2 cốc Starbucks

Việt Nam đứng thứ 3 trong số 10 thị trường có giá Starbucks cao nhất thế giới.

Starbucks là một trong những thương hiệu cà phê lâu đời và có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới. Cụ thể, thống kê cho thấy Starbucks đã có 32.000 cửa hàng hoạt động tại 80 thị trường, chỉ đứng thứ 2 sau McDonald’s về số chi nhánh (trong lĩnh vực chuỗi đồ ăn nhanh). Có một vấn đề cần lưu ý là giá Starbucks phụ thuộc vào từng thị trường chứ không đồng nhất.

SavingSpot đã tiến hành nghiên cứu và phát hành bảng xếp hạng giá Starbucks tại các thị trường trên thế giới. Giá Starbucks ở Việt Nam ở đâu trong bảng danh sách này?

Bảng xếp hạng giá Starbucks trên thế giới

Starbucks, giá Starbucks

Theo bảng thống kê này thì sản phẩm Latte cỡ lớn (Tall Latte-12oz) đắt nhất của Starbucks là ở Thụy Sĩ khi có giá lên đến 7,17 USD, trong khi rẻ nhất là ở Turkiye với giá chỉ hơn 1 USD.

Tại Việt Nam, giá sản phẩm này khoảng 3,42 USD, đắt thứ 47 thế giới.

Starbucks, giá Starbucks

Còn nếu xét cả về mức thu nhập bình quân hàng ngày của người lao động thì bảng xếp hạng sẽ có thay đổi về top 10 thị trường có giá Tall Latte của Starbucks đắt/rẻ nhất. Cụ thể:

Giá cốc Tall Latte của Starbucks đắt nhất thế giới là tại thị trường Campuchia. Giá 1 cốc nước uống loại này chiếm đến 86,1% thu nhập bình quân/ngày của người dân nước này. Tiếp theo là Ấn Độ với 71,3%, Việt Nam đứng thứ 3 với 57,7%. Nói cách khác, thu nhập 1 ngày của nhiều người Việt Nam không đủ để mua 2 cốc Tall Latte của Starbucks.

Với thu nhập của người Mỹ thì 1 cốc Tall Latte chỉ chiếm 2,1% thu nhập bình quân hàng ngày (rẻ nhất thế giới). Đứng thứ 2 là Na Uy với 3,1% và Áo đứng thứ 3 cũng với 3,1%.

Starbucks, giá Starbucks

So với mức GDP bình quân đầu người thì giá Tall Latte được đánh giá là đắt đỏ ở hầu hết thị trường.

Starbucks, giá Starbucks

Nếu xét về những món đồ uống đắt đỏ trong Starbucks tại các nơi trên thế giới thì “Iced Caramel Macchiato” ở Thụy Sĩ là đắt nhất với giá 9,31 USD. Loại thức uống này là sự kết hợp giữa một chút cà phê pha với siro hương vanilla và một chút bọt caramel.

Starbucks, giá Starbucks

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.