
Theo Oilprice (6h00, 2/11/2025, giờ Việt Nam):
Đây là phiên tăng thứ hai liên tiếp sau chuỗi điều chỉnh tháng 10, khi Brent giảm 2,6% và WTI giảm 2%. Nguyên nhân chủ yếu là OPEC+ tăng sản lượng, bù đắp một phần thiếu hụt từ các lệnh trừng phạt lên xuất khẩu dầu Nga sang Trung Quốc và Ấn Độ.
Reuters cho biết, OPEC+ dự kiến tiếp tục tăng nhẹ sản lượng vào tháng 12, trong khi Saudi Arabia củng cố chiến lược giành lại thị phần toàn cầu.
Tuy nhiên, giá dầu vẫn chịu áp lực từ kinh tế Trung Quốc suy giảm: Chỉ số PMI tháng 10 giảm tháng thứ 7 liên tiếp, phản ánh sức cầu yếu trong lĩnh vực công nghiệp và năng lượng.
Ngày 30/10, Mỹ xác nhận Trung Quốc bắt đầu mua năng lượng, gồm các hợp đồng dầu và khí đốt từ Alaska. Giới phân tích cho rằng tác động lên nhu cầu toàn cầu trong ngắn hạn vẫn hạn chế do nền kinh tế Trung Quốc chưa thoát chu kỳ suy giảm.
Ngoài ra, đồng USD duy trì gần mức cao nhất 3 tháng, khiến dầu định giá bằng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà nhập khẩu khác, tiếp tục kìm hãm sức mua.
Dự báo bình quân năm 2025: Dầu Brent 67,99 USD/thùng, WTI 64,83 USD/thùng, phản ánh xu hướng biến động nhẹ nhưng khó bứt phá trong quý IV.

Tại Việt Nam, áp dụng từ 15h ngày 30/10/2025, giá bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh như sau:
|
Mặt hàng |
Mức điều chỉnh |
Giá bán lẻ tối đa (đồng/lít, kg) |
|
Xăng E5 RON 92 |
+710 đồng/lít |
19.760 |
|
Xăng RON 95-III |
+762 đồng/lít |
20.488 |
|
Dầu diesel 0.05S |
+1.318 đồng/lít |
19.203 |
|
Dầu hỏa |
+1.156 đồng/lít |
19.271 |
|
Dầu mazut 180CST 3.5S |
+541 đồng/kg |
14.639 |
Trong kỳ điều chỉnh này, Liên Bộ không trích lập và không chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, tiếp tục chính sách linh hoạt theo diễn biến giá dầu quốc tế.
Từ đầu năm 2025 đến nay, thị trường xăng dầu trong nước đã trải qua 41 kỳ điều chỉnh, gồm 19 lần tăng, 17 lần giảm và 5 lần giữ ổn định hoặc trái chiều.