Minh Trung Minh Trung
29/09/2024 16:53:32

Getfit Gym & Yoga tái xuất sau 1 tháng đóng cửa

Sau gần một tháng tạm ngừng hoạt động vì khó khăn tài chính, chuỗi Getfit Gym & Yoga đã chính thức mở cửa trở lại.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Đồng sáng lập và Thành viên HĐQT Getfit Holdings, đơn vị sở hữu Getfit, đã xác nhận thông tin này với Tri Thức - Znews vào trưa ngày 28/9.

Trước đó, từ ngày 4/9, Getfit đã thông báo ngừng hoạt động với lý do "những bất khả kháng nằm ngoài tầm kiểm soát". Để cứu vãn thương hiệu, Getfit Holdings đã quyết định tăng vốn từ các cổ đông hiện tại và tổ chức bầu lại HĐQT cũng như ban điều hành. Ông Phúc đã từ chức Chủ tịch Getfit Holdings nhưng vẫn giữ vị trí Thành viên HĐQT.

Ông Phúc cho biết: "Chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư cá nhân và quỹ đầu tư. Tuy nhiên, quy trình rót vốn thường tốn nhiều thời gian, vì vậy trước mắt, Getfit cần ổn định để mở cửa đón khách hàng trở lại".

Khi hoạt động trở lại, Getfit chỉ mở cửa tại hai chi nhánh ở quận 4 và Bình Chánh, trong khi chi nhánh ở quận Tân Phú vẫn đang trong giai đoạn thương thảo với chủ nhà về giá thuê mặt bằng. Nếu cuộc đàm phán không thành công, Getfit sẽ đóng cửa chi nhánh này để giảm bớt chi phí và tinh giản bộ máy.

Ông Phúc nhận định rằng, trong bối cảnh khó khăn chung, ngành gym đang gặp nhiều thách thức trong việc bán gói tập dài hạn nhằm tạo dòng tiền cho hoạt động kinh doanh. Nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực này đã phải đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô.

Getfit Gym & Yoga, Getfit Gym & Yoga trở lại

Theo dữ liệu từ Vietdata, ngành gym tại Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ trung bình khoảng 20% mỗi năm, phân chia thành nhiều phân khúc từ phòng tập cao cấp đến bình dân. Tuy nhiên, phần lớn thị trường vẫn nằm trong tay các thương hiệu cao cấp.

Thời gian gần đây, hầu hết các thương hiệu lớn đều thu hẹp hoặc không thay đổi số lượng câu lạc bộ, cho thấy thị trường đang có dấu hiệu chững lại.

Getfit Gym & Yoga, Getfit Gym & Yoga trở lại

Getfit được thành lập vào năm 2010, cùng thời điểm với chuỗi Elite tại Hà Nội. Bà Trịnh Thị Thương, Tổng giám đốc Getfit Gym & Yoga, từng tự tin khẳng định rằng Getfit đạt chuẩn 5 sao. Phòng tập của họ được đầu tư trung bình từ 18-25 tỷ đồng, với diện tích tối thiểu 1.300 m² và quy trình hoạt động được chuẩn hóa, nhân viên được đào tạo bài bản.

Ngoài phòng tập, hệ sinh thái của Getfit còn mở rộng sang lĩnh vực spa, đào tạo huấn luyện viên, bán trang phục tập luyện và thực phẩm bổ sung. Doanh thu của chuỗi này đã tăng vọt từ gần 2 tỷ đồng vào năm 2021 lên 35 tỷ đồng vào năm 2022, khi người dân quay trở lại với hoạt động thể dục sau đại dịch Covid-19.

Getfit Gym & Yoga, Getfit Gym & Yoga trở lại

Getfit chỉ là một phần trong các mảng kinh doanh của ông Nguyễn Hữu Phúc, người từng bày tỏ tham vọng sẽ IPO Getfit vào năm 2026, khi chuỗi dự kiến sẽ có 128 trung tâm hoạt động.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com