Trên mạng xã hội X, Elon Musk đã đăng tải ít nhất hai bài viết liên quan đến sự cố này. Đầu tiên, ông chia sẻ lại bài đăng từ tháng 10/2021 với nội dung: "Macrohard >> Microsoft". Cụm từ chơi chữ này được cho là ngụ ý về sự "mềm yếu" của Microsoft so với "bộ phận nhạy cảm" trên cơ thể con người.
Tiếp theo, Musk đăng tải nội dung từ tài khoản X có tên DogeDesigner: "Khi mọi thứ khác đều tạm dừng, ứng dụng này vẫn hoạt động". Bài đăng kèm theo hình ảnh một người đàn ông (ám chỉ nền tảng X) đang thư giãn quan sát những người mệt mỏi (đại diện cho người dùng Windows gặp sự cố) với logo Microsoft và màn hình xanh chết chóc. Musk cũng đính kèm biểu tượng "cười ra nước mắt" cho bài đăng này.
Đây không phải lần đầu tiên Elon Musk "cà khịa" các hãng công nghệ lớn khi dịch vụ của họ gặp sự cố. Hồi tháng 3, ông đã đăng ảnh chế sau khi loạt dịch vụ của Meta sập, nói mạng xã hội X của ông hoạt động tốt hơn các nền tảng của Mark Zuckerberg. Đầu năm nay, CEO Tesla và SpaceX cũng tự nhận mình là "Giám đốc chơi khăm" khi thay đổi phần mô tả trên X thành Chief Troll Officer.
Sự cố "màn hình xanh" xảy ra vào ngày 19/7 đã ảnh hưởng đến nhiều hệ thống lớn tại sân bay, bệnh viện, doanh nghiệp sử dụng hệ điều hành Windows. Vấn đề được xác định là bắt nguồn từ bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike.
CrowdStrike đã xác nhận bản cập nhật phần mềm Falcon Sensor, dùng để bảo vệ máy tính Windows, gây ra sự cố. Theo công ty, hơn nửa công ty trong danh sách Fortune 500 sử dụng phần mềm CrowdStrike.
Microsoft đã tuyên bố vấn đề đã được khắc phục, nhưng có thể vẫn còn ảnh hưởng nhất định. Các nhà phân tích cho rằng đây có thể là lỗi mất kết nối lớn nhất và có tính "tàn phá" nhất từ trước đến nay.
Sự việc này một lần nữa cho thấy sự cạnh tranh gay gắt trong ngành công nghệ, đồng thời cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh mạng cho các hệ thống máy tính.