Bill Bill
09/08/2022 06:28:10

Cách những con ong khổng lồ đánh cắp mật hoa

Những con ong đã sử dụng những chiếc răng cưa sắc bén để cắn một lỗ ở góc hoa và lấy mật thay vì sử dụng chiếc vòi ngắn không hiệu quả của mình.

Với chiếc vòi ngắn của mình, những con ong thợ mộc ở Thung lũng không thể dễ dàng uống mật hoa từ những bông hoa hình ống. Vì vậy, chúng sử dụng những chiếc răng cưa mạnh mẽ để cắt ống hoa và đánh cắp mật. Gọi là đánh cắp vì hành vi này không giúp thụ phấn hay mang đến lợi ích nào cho hoa giống như cách lấy mật thông thường của các loài ong khác.

Vào một ngày mùa xuân ấm áp ở Thung lũng Trung tâm của California, một con ong vàng có kích thước gần bằng ngón tay cái của bạn bay thành vòng tròn trên những bông hoa salvia nóng đỏ và trắng. Bạn đang chứng kiến ​​màn thể dục của loài ong lớn nhất ở miền Tây Hoa Kỳ - ong thợ mộc Thung lũng (Xylocopa sonorina).

Ong gấu Teddy, ong thợ mộc, thế giới động vật, khám phá

Những con đực có màu vàng sáng của loài này tiết ra một pheromone khi chúng đi vòng quanh một tiêu điểm, bắt chước mùi hoa. Các nhà nghiên cứu cho rằng chúng đang sử dụng mùi hương để thu hút những con ong cái đi kiếm ăn. Chúng hi vọng màn nhào lộn của mình sẽ khiến những con cái chú ý và kết thành bạn đời. Những con đực nổi bật này thường được gọi là "ong gấu Teddy".

Nhiều loài thực vật có hoa ở Thung lũng Trung tâm của California tạo ra những bông hoa hình ống rất khó tiếp cận bằng vòi của ong. Ong thợ mộc ở thung lũng, giống như các loại ong thợ mộc khác, không có vòi dài. Vì vậy, chúng đã phát triển một phương pháp đặc biệt để lấy được mật của những loại hoa này.

Hãy xem chúng làm như thế nào nhé.

(Video Deep Look)

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.