Bill Bill
16/08/2022 07:00:11

Android 13 phát hành chính thức

Android 13 phát hành chính thức, bắt đầu cập nhật cho các thiết bị Pixel từ hôm nay.

Năm ngoái, Android 12 phát hành vào đầu tháng 10. Năm nay, Android 13 ra mắt hôm nay, tức là sớm hơn 1 tháng so với phiên bản tiền nhiệm.

Android 13 ra mắt, android 13, android, google

Google vừa thông báo rằng các bản cập nhật cho thiết bị Pixel sẽ được phát hành từ ngày hôm nay. Từ đây đến cuối năm, Android 13 sẽ có mặt trên thiết bị của các hãng Samsung, Asus, HMD Global, iQOO, Motorola, OnePlus, Oppo, Realme, Sharp, Sony, Tecno, vivo, Xiaomi…

Android 13 ra mắt, android 13, android, google

Ngôn ngữ thiết kế Material You được cải tiến với công cụ thame hiện hỗ trợ các biểu tượng của ứng dụng bên thứ ba, trong khi trình phát đa phương tiện được cập nhật sẽ tự động thay đổi giao diện của nó dựa trên nhạc hoặc podcast bạn đang nghe.

Android 13 ra mắt, android 13, android, google

Bạn có thể chỉ định các ngôn ngữ cụ thể cho các ứng dụng cụ thể. Chế độ Bedtime có thêm nhiều tùy chỉnh với tính năng làm mờ hình nền và chủ đề tối.

Android 13 ra mắt, android 13, android, google

Các ứng dụng sẽ không có quyền truy cập vào toàn bộ thư viện phương tiện của bạn chỉ để có thể chia sẻ một mục, lịch sử khay nhớ tạm của bạn sẽ tự động bị xóa "sau một khoảng thời gian" nếu bạn sao chép dữ liệu nhạy cảm như email, số điện thoại hoặc thông tin đăng nhập. Các ứng dụng sẽ phải yêu cầu bạn cho phép chúng gửi thông báo một cách rõ ràng, thay vì làm điều này theo mặc định.

Android 13 ra mắt, android 13, android, google

Âm thanh không gian hiện đã được hỗ trợ trong Android, miễn là bạn có tai nghe hỗ trợ cho tính năng cho phép theo dõi đầu. Bluetooth LE Audio cũng được hỗ trợ và một lần nữa bạn sẽ cần các phụ kiện có thể hoạt động với tính năng này.

Thanh tác vụ mới được cập nhật trên máy tính bảng cho phép bạn xem nhanh tất cả các ứng dụng của mình. Nó cũng cho phép bạn dễ dàng kéo và thả bất kỳ ứng dụng nào trong thư viện của mình vào chế độ chia đôi màn hình. Máy tính bảng cũng được hỗ trợ khả năng từ chối chạm lòng bàn tay khi sử dụng với bút cảm ứng. Vì vậy, bạn không lo việc vô tình chạm tay vào màn hình cảm ứng và kích hoạt 1 tính năng nào đó nữa.

Android 13 cũng hỗ trợ video HDR trên các ứng dụng máy ảnh của bên thứ ba. "Chẳng bao lâu nữa", bạn sẽ có thể sao chép nội dung như URL, hình ảnh hoặc văn bản, từ điện thoại Android sang máy tính bảng Android.

Tương tự, "sắp tới" bạn sẽ có thể truyền trực tuyến các ứng dụng nhắn tin tới Chromebook của mình để trả lời từ máy tính xác tay thay vì điện thoại.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.