Minh Anh Minh Anh
26/07/2021 13:33:48

Singapore: Người dân có thể du lịch mà không bị cách ly vào tháng 9

Theo thông tin được đăng tải trên trang Bangkok Post thì, theo đó người dân tại Singapore dự kiến sẽ có thể đi du lịch mà không bị cách ly khi về nước vào tháng 9.

Bộ trưởng Wong cho biết một khi Singapore đã đạt được các mốc tiêm chủng quan trọng, người tiêm chủng đầy đủ có thể đi du lịch mà không phải trải qua 14 ngày cách ly khi về nước. Cụ thể dự kiến hết tháng 9 số lượng người được tiêm chủng vắc xin đạt 80% dân số từ đó tạo ra nền tảng chắc chắn để hướng tới tái mở cửa.

Tùy vào độ rủi ro của nơi đến, việc cách ly có thể được thay bằng chế độ xét nghiệm nghiêm ngặt hoặc có thể được rút ngắn xuống còn 7 ngày ở nhà. Người Singapore chưa tiêm chủng cũng có thể đi du lịch nhưng sẽ phải cách ly.

Những người đã được tiêm chủng cũng có thể tham gia vào các sự kiện lớn hơn. Điều này đã đặt ra một mối lo ngại về việc liệu quốc gia này có mạo hiểm quá không khi có ý định tái mở cửa trong thời gian sắp tới

Là hình mẫu chống dịch thành công của thế giới, Singapore gặp phải bước lùi vào giữa tháng 7, sau khi xuất hiện ổ dịch ở một cảng cá và các phòng karaoke. Đến nay, hơn 1.000 ca mắc liên quan tới 2 ổ dịch trên đã được ghi nhận.

Singapore dự định tiếp tục nới lỏng biện pháp chống dịch sau Quốc khánh ngày 9/8, thời điểm nước này dự kiến tiêm chủng đầy đủ cho 2/3 dân số. Nhà chức trách sẽ đánh giá các biện pháp chống dịch vào đầu tháng 8 dựa trên các yếu tố như tỷ lệ lây nhiễm. Nếu có kết quả tích cực, chính phủ có thể nới lỏng một số giới hạn chống dịch nhưng chỉ cho người đã tiêm chủng, ông Wong nói.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.