Minh Anh Minh Anh
23/07/2021 15:00:15

36 tuổi dù không còn dạ dày, ruột kết, túi mật chàng trai vẫn kiên trì trở thành vận động viên Marathon

Có những thời điểm bạn cảm thấy nghi ngờ bản thân, hoài nghi về chính mình. Bạn mệt mỏi và cho rằng bản thân vô dụng. Nếu như bạn đang cần tìm cho mình một động lực thì hãy nhìn vào chàng trai này.

Chúng ta không thể nào có thể biết được bản thân mạnh mẽ thế nào cho đến khi chúng ta rơi vào một nghịch cảnh nào đó. Chàng trai 36 tuổi này đã khiến cho cả thế giới phải kinh ngạc vì ảnh vẫn có thể chạy bộ sau khi phải trải qua loạt phẫu thuật cắt bỏ dạ dày, ruột kết, trực tràng và túi mật.

Bất hạnh dồn dập tới tấp khi tuổi đời chỉ mới 19 tuổi

Bạn sẽ tự hỏi rằng một người phải trải qua hàng loạt những phẫu thuật như thế thì làm thế nào mà anh ta có thể kiên cường sống được đến giờ? Nếu như phải trải qua nhiều đau đớn nhu thế vì sao anh ta vẫn có thể có vượt qua được? Tất cả đều nằm ở hai chữ khát vọng sống.

Chàng trai trẻ tên là Juan Dual , một người Tây Ban Nha đã được chẩn đoán mắc chứng bệnh di truyền đa polyposis khi mới 13 tuổi. Chứng bệnh này có 99,8% nguy cơ sẽ phát triển ung thư hệ tiêu hóa. Bà của Juan và một người chú đã qua đời vì ung thư biểu mô ruột kết.

Cha anh cũng từng phải phẫu thuật ruột để không phải chịu chung số phận.Ngay sau khi học xong trung học, ở tuổi 19, Juan phải trải qua một ca phẫu thuật phức tạp để cắt bỏ ruột kết và trực tràng. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại.

Năm 28 tuổi, căn bệnh ảnh hưởng đến dạ dày khiến Juan buộc phải cắt bỏ nó. Xuất huyết sau phẫu thuật từng suýt cướp mất mạng sống của anh nhưng Juan đã vượt qua được một cách thần kỳ.

Mọi thứ tồi tệ vẫn chưa buông tha chàng trai này khi một loại vi khuẩn nguy hiểm đã tấn công túi mật của Juan. Một lần nữa, anh phải vào phòng phẫu thuật cắt bỏ cơ quan quan trọng này.

Và bạn biết điều gì đã xảy ra cho chàng trai bất hạnh này không? Từ một thanh niên nặng hơn 100 cân giờ đây anh ta sụt hơn 50% trọng lượng cơ thể thậm chí còn nhẹ hơn cả 1 cô gái.

                            Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật của Juan

Juan chia sẻ anh cảm thấy như toàn thân chẳng còn chút sức lực nào, cũng như cơ thể chả còn chút động lực để sống nào. Bệnh tật và liên tiếp các cuộc phẫu thuật đã bào mòn sức khỏe của Juan, anh phải rất khó khăn chỉ để đứng lên và đi vài bước.

Lóe lên hy vọng mới

Sau khi dần hồi phục, Juan Dual được bạn bè của cha mẹ mời đi du lịch Nhật Bản. Ở đó, mọi thứ bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tích cực. Vì không biết tiếng Nhật nên phần lớn thời gian Juan dắt chó đi dạo. Một ngày nọ, khi bị con chó kéo chạy đi, Juan nhận ra mình vẫn có thể chạy bộ.

Chàng trai trẻ lóe lên khát vọng sống, anh mạnh mẽ tập luyện và cảm thấy muốn sống hơn bao giờ hết. Chẳng bao lâu Juan đã có thể đi lại bình thường thậm chí anh còn có thể làm việc. Juan đến làm việc tại một thị trấn nhỏ, yên bình ở Anh, nơi được bao quanh bởi những ngọn đồi. Tại đây chàng trai dành nhiều thời gian cho việc chạy bộ.

Khát khao trở thành vận động viên chạy bộ đường dài

Anh kết bạn với những người có cùng chí hướng và kể cho họ nghe những gì mình trải qua. Tất cả đều tỏ ra sửng sốt trước sự thật rằng Juan vẫn còn sống, thậm chí đang rất nỗ lực để chạy bộ và tập luyện thể thao.

Anh còn có ý định tham gia cuộc thi Marathon. Juan nói rằng thể thao đã mang lại cho anh động lực sống. Vì có thể khiếm khuyết đi một vài cơ quan nên hiển nhiên viên tập luyện của anh có phần khó khăn hơn người khác rất nhiều.

Tám tháng sau cuộc phẫu thuật cuối cùng, anh đã hoàn thành đường chạy của cuộc thi bán marathon (21,1 km) ở Barcelona trong 2 giờ khiến ai nấy đều sửng sốt.

Vì không còn dạ dày Juan không có cảm giác đói. Bộ não không nhận được tín hiệu báo cần nạp thêm năng lượng nên có lần Juan bị ngất xỉu giữa đường chạy. Để tránh trường hợp tương tự, Juan cố định thời gian ăn trong ngày và ăn vào những khoảng thời gian cố định trong một cuộc chạy để đảm bảo có đủ năng lượng để hoàn thành.

“Tôi có thể tiêu hóa thức ăn nhưng không tiết kiệm được nhiều năng lượng, vì vậy tôi phải ăn cả ngày. Dù phức tạp, nhưng tôi đã học cách chung sống với nó. Thể thao giúp tôi rất nhiều và đã cho tôi mọi thứ. Gia đình vui vẻ hơn khi thấy tôi khỏe mạnh. Ngoài ra, tôi còn thấy mình trở thành là động lực, bài học sống cho nhiều người biết đến câu chuyện của mình”, Juan chia sẻ.

Dù khó khăn phía trước vẫn còn như Juan cho hay với anh nó không là gì chỉ cần anh còn có thể chạy bộ được thì mọi thứ vẫn không là gì cả.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.