Minh Anh Minh Anh
22/07/2021 16:24:31

10 ý tưởng kinh doanh vốn ít mà bạn có thể bắt đầu ngay lập tức

Không phải cứ hễ kinh doanh là bạn cần phải có thật nhiều tiền mới có thể thực hiện. Dưới đây 10 ý tưởng kinh doanh mà bạn có thể bắt đầu ngay với số vốn khiêm tốn.

Bạn từng mơ ước rằng bản thân sẽ có tự mình “làm riêng” một cái gì đó nhưng lại cảm thấy chùn bước và nguyên nhân chính là vì bạn cảm thấy mình chưa có đủ tiền. Bên cạnh đó bạn cũng loay hoay trong việc tìm việc tìm kiếm các ý tưởng. Nếu như đang rơi vào tình huống đó thì đây sẽ là một tin vui cho bạn. Bạn hoàn toàn co thể bắt đầu vô số việc kinh doanh với số vốn nhỏ  theo các gợi ý sau đây:

1. Trở thành một Freelancer

ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp

Nếu như bạn là một nhân viên lập trình, một nhà văn, một content, hay nhân viên thiết kế hay, biên phiên dịch, … bạn hoàn toàn có thể bắt đầu sự nghiệp làm riêng của mình bằng cách trở thành một freelancer.

Tất cả những gì mà bạn cần là một máy tính xách tay có kết nối internet và khoản phí nho nhỏ để có thể tham gia vào các sàn tuyển dụng Freelancer. Ngoài ra bạn cũng thể nhờ bạn bè đồng nghiệp giới thiệu.

Quan trọng là để có thể trở thành freelancer bạn phải chọn kỹ năng nào mà mình làm tốt nhất. Bên cạnh đó cũng học thêm cách để định giá sản phẩm, cách thuyết phục khách hàng và chăm sóc khách hàng. Bạn cần có một kế hoạch cụ thể về mức doanh thu mà mình cần đạt mỗi tháng nhé.

2. Kinh doanh đồ ăn handmade

ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp

Nếu như bạn có thích nấu ăn và có khả năng nấu ăn thì bạn hoàn toàn có thể bắt đầu việc kinh doanh của mình từ chính những sản phẩm mà mình làm. Đó có thể là món rau câu, bánh Flan, bánh gato,  mứt, … handmade vừa an toàn vừa sạch sẽ. Những đồng nghiệp của bạn có thể là khách hàng của bạn và nếu có thể bạn cũng có thể đầu tư một khoản tiền bé bé chạy quảng cáo để nổ đơn hàng.

3. Sữa chữa máy tính laptop

ý tưởng kinh doanh 3

Nếu như bạn học IT hoặc có ý định học thêm gì đó để có thể kinh doanh riêng và bắt đầu ngay thì hoàn toàn có thể học sữa chữa máy tính laptop. Hoặc đơn giản nhất là học cài win và bảo dưỡng bảo trì máy tính.

Đây là một thị trường tiềm năng và bạn hoàn toàn có thể bắt đầu ngay lập tức. Bạn chỉ cần tạo một fanpage hoặc 1 website và bắt đầu chạy quảng cáo dịch vụ của mình tại nhà.

4. Bán mỹ phẩm handmade

ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp

Hiện tại mỹ phẩm handmade không chứa hóa chất đang trở thành xu hướng được ưa chuộng. Bạn có thể tham gia các lớp workshop và hoc các công thức để tao ra các sản phẩm làm đẹp handmade tại nhà và bán chúng. Một số mỹ phầm handmade phổ biến có thể kể đến như son, má hồng, dầu gội, xà bông, …

5. Chụp ảnh sản phẩm/ Mẫu

ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp

Nếu yêu thích chụp ảnh bạn có thể bắt đầu kinh doanh bằng việc chụp hình cho sản phẩm, chụp kỷ yếu, chụp ảnh mẫu hay chụp tại các sự kiện đám cưới. Nếu được bạn nên học thêm một chút chỉnh sửa ảnh nữa là đã có thể kiếm về không ít rồi.

6. Bán trứng gà

ý tưởng kinh doanh

Nếu như nhà bạn có một khoản sân rộng, bạn cũng có thể bắt đầu từ việc cân nhắc nuôi gà và thu hoạch trứng tươi để bán.

7. Bán đồ handmade

Bạn khéo tay có thể làm nhiều đồ handmade khác nhau chẳng hạn như thú bông, kẹp tóc, hoa đất sét, … vậy thì tại sao không bắt đầu việc kinh doanh bằng cách tự bán các sản phẩm do chính mình làm ra?

8. Trở thành huấn luyện viên cá nhân

Việc tập luyện cần phải bài bản và đúng cách mới có thể đạt được kết quả tốt. Nếu như bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này bạn cũng có thể trở thành huấn luyện viên cá nhân và kiếm thêm tiền từ việc kinh doanh dịch vụ này.

9. Hướng dẫn viên chuyên nghiệp địa phương

Nếu như bạn rành một khu vực nào đó như lòng bàn tay vậy thì tại sao không thử kinh doanh các tour du lịch cá nhân hóa cho khách du lịch có nhu cầu.

10. Cắt cỏ, chăm sóc cây cảnh

Nếu yêu thích cây xanh và có kinh nghiệm trong việc chăm sóc cây cảnh, làm cỏ thì bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp với dịch vụ này. Tất cả những gì bạn cần làm quảng cáo dịch vụ của mình đến nhiều người hơn.

Ghi chú: Thực ra một trong những lý do khiến bạn chần chừ trong việc kinh doanh đó chính là bạn nghĩ rằng kinh doanh là phải làm gì đó lớn lao và phải cần rất nhiều vốn. Nhưng thực ra thì không hẳn, nếu như bạn không sở hữu nguồn vốn dồi dào bạn có thể bắt đầu từ những việc nhỏ trước. Và có một kế hoạch dài hạn tăng trưởng thu nhập của mình, song song đó với việc tiết kiệm chẳng bao lâu bạn sẽ có thể có được một số vốn lớn để đầu tư cho những kế hoạch lớn lao hơn nữa. Chúc các bạn thành công

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.