Minh Anh Minh Anh
21/07/2021 10:23:09

Miles 2.0 là gì? Tất tần tật về ứng dụng xanh vừa được rót 12,5 triệu đô la

Cách đây ba năm một công ty khởi nghiệp có tên là Miles đã tung ra một ứng dụng miễn phí với mục tiêu trở thành một ứng dụng đặc biệt được nhiều người yêu thích với phần thưởng mà nó mang lại. Điều thú vị là nó giúp lan truyền thông điệp khuyến khích giao thông sạch tại các thành phố lớn.

Chỉ với việc thường xuyên đi xe đạp hay xe buýt, tàu điện ngầm hoặc đi bộ ban sẽ tích lũy điểm thưởng trên áp cho mỗi mét di chuyển. Những điểm thưởng này sẽ giúp bạn đổi về một số sản phẩm tại Starbucks hoặc được giảm giá khi sử dụng các dịch vụ như Audi Silvercar, mua cà phê giảm giá tại một số điểm bán , …

Tuy nhiên tại thời điểm đó có vẻ như ứng dụng này đã không mấy thu hút lắm. Vì những phần thưởng có vẻ như “nhỏ” quá, chỉ đủ thu hút những ai vốn dĩ đã di chuyển thường xuyên bằng những phương tiện này, không đủ sức để một ai đó chuyển đổi việc các phương tiện di chuyển của mình. Những tưởng là thất bại thế nhưng app ứng dụng này đã có một màn lột xác mạnh sau đó khi nó gọi vốn thành công 12,5 triệu đô.

miles 2.0

Công ty khởi nghiệp này cũng thu hút hàng loạt các doanh nghiệp lớn sẵn sàng đồng hành và tài trợ với mình. Giám đốc điều hành Miles, Jigar Shah, nói với The Verge trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty đã thực hiện rất nhiều thay đổi đối với ứng dụng, đặc biệt là từ đầu năm ngoái.

Họ đã mang về các đối tác mới, bao gồm các dịch vụ phát trực tuyến như Disney Plus và FandangoNOW, cũng như các công ty khởi nghiệp về giao hàng tận nhà như công ty rượu Winc, … khách hàng giờ đây đã có thể có thêm nhiều phần thưởng hay ho mà không cần phải đến một điểm bán cụ thể nào đó.

Tất cả những thay đổi này đã thúc đẩy tăng trưởng trên diện rộng cho Miles vào năm ngoái và vào năm 2021, Shah nói. Số lượng người dùng tăng mạnh nhanh chóng. Và công ty này cũng cho biết họ cũng đã mang về đối tác của mình nhiều khách hàng hơn giúp họ thu về hơn 200 triệu USD. Nó đã biệt đã kéo thêm cho các đối tác của mình lượng khách hàng mới và cả giúp giữ chân các khách hàng cũ, quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu cho các công ty.

Mặc dù hiện tại ứng dụng này đang gây ra khá nhiều tranh cãi vì nhiều cáo buộc cho rằng ứng dụng theo dõi vị trí và bán dữ liệu cho bên thứ ba nhưng phát ngôn của ứng dụng này cho biết toàn bộ dữ liệu đều được mã hóa và khách hàng của họ chỉ đơn thuần là tiếp cận với các brand thông qua các phần thưởng mà họ muốn đạt được mà thôi. Một hình thức quảng cáo tiếp thị có thể hiểu vậy.

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng ứng dụng này có một đóng góp khá tích cực trong việc khuyến khích chuyển đổi sang giao thông sạch, giúp làm giảm ô nhiễm môi trường. Dù có thể không hẳn bảo đảm 100% nhưng ít cũng có thể là một thử thách cho ai đó thử trải nghiệm đi tàu điện ngầm lần đầu thay vì tự mình lái xe. Những nơi gần hơn có thể di chuyển bằng xe đạp.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.